Cuộc sống

6 năm sau ngày ly hôn, tôi và chồng cũ lại có một đêm mặn nồng

Tỉnh dậy trong vòng tay quen thuộc của anh, tôi lại thấy tim mình rung động thật mạnh mẽ.

Tôi và chồng li hôn một phần cũng vì gia đình chồng. Vợ chồng tôi sống ở chung cư thành phố được hơn hai năm thì chuyển về nhà chồng ở. Lúc đó mẹ chồng tôi bị bệnh nằm liệt giường nên tôi phải nghỉ việc chăm nom. Toàn bộ kinh tế gia đình đổ dồn hết lên vai chồng tôi.

Làm việc quần quật cả ngày, chăm sóc mẹ chồng ốm, nhà chung cư cũng phải bán để chữa bệnh cho bà. Thế mà bà không những không cảm ơn tôi mà còn đặt điều nói xấu tôi với chồng. Bà nói tôi không nấu ăn tử tế cho bà. Bà đi vệ sinh ra giường thì tôi đem phân trét lên người bà rồi mắng chửi sau đó mới dọn dẹp…

Chồng tôi thương mẹ, không tin vợ. Tôi thanh minh thế nào anh cũng một mực đổ tội và nghi ngờ tôi bạo hành mẹ anh. Anh nói anh chỉ có một mình mẹ, anh không để bất cứ ai làm mẹ tổn thương. Sau nửa năm, tôi quyết định kết thúc tất cả dù đang mang thai con anh được 2 tháng.

Tôi quyết định kết thúc tất cả khi đang mang thai. (Ảnh minh họa)

Ngày ra tòa, tôi giấu nhẹm chuyện mang thai để nhanh chóng hoàn tất thủ tục. Chỉ cần nghĩ đến mẹ chồng với những lời lẽ đanh đá, xấu xa, tôi lại uất ức trào nước mắt. Tôi chia tay anh khi vẫn còn yêu anh rất nhiều. Tôi biết anh cũng vậy. Khi ra khỏi tòa, tôi thấy mắt anh hoe đỏ. Từ ngày đó, chúng tôi chính thức thành “người cũ” của nhau.

Mấy tháng sau tôi sinh con. Biết tin, chồng tôi chạy đến bệnh viện. Khi nhìn thấy đứa bé, anh run run bế nó. Giây phút đó, tôi đã quay mặt đi mà lau nước mắt. Con chào đời khi chúng tôi chẳng còn là vợ chồng nữa. Thằng bé vì thế cũng không được mang họ anh.

Thời gian đầu anh rất hay qua thăm con. Nhưng rồi mẹ chồng cũ tôi không cho qua nữa. Bà nói tôi sinh con sau khi li dị anh, chắc gì nó đã là con anh. Bà không thừa nhận đứa bé cũng như không thừa nhận tôi nữa. Rồi anh giãn dần ra, ít qua lại thăm con hơn nhưng hàng tháng vẫn gửi tiền cho tôi nuôi con.

Giờ con tôi đã được 5 tuổi. Mẹ con tôi cũng đã xây nhà riêng. Hàng ngày tôi cố cười vui và gồng mình mạnh mẽ. Nhưng đêm xuống tôi lại rất cô đơn. Tôi thèm được nghe tiếng của chồng cũ, được anh ôm ngủ như trước đây. Nhưng mọi chuyện đều đã quá xa vời. Có lẽ vì vẫn còn yêu anh nên tôi không thể mở lòng với bất cứ người đàn ông nào khác nữa.

Sau đêm ở với chồng cũ, tôi nhớ về anh nhiều hơn. (Ảnh minh họa)

Hai hôm trước tôi bị ốm sốt. Khi đang cố nấu ăn cho con trai thì tôi choáng và ngã xuống nền nhà. Tôi cố bảo con trai gọi điện cho mẹ tôi đến. Không ngờ nó lại gọi cho anh. Nó khóc lớn kêu: “Bố tới đi, mẹ sắp chết rồi”.

Tầm 10 phút sau, chồng cũ tôi đã có mặt tại nhà tôi. Anh bế tôi lên giường, lau mặt mày, chườm khăn, lấy thuốc cho tôi uống. Không hiểu sao khi có anh, tôi lại yên tâm nhắm mắt ngủ.

Sáng sớm hôm sau, tôi tỉnh dậy trong hơi ấm quen thuộc mà tôi đã nhớ mấy năm qua. Anh ôm tôi thật chặt, bên cạnh là con trai tôi đang say ngủ ngon lành. Tôi cựa người làm anh tỉnh giấc. Anh nhìn tôi. Chúng tôi đã không kiềm chế được cảm xúc và chuyện đó xảy ra.

Xong việc, chồng cũ vẫn ôm tôi trong tay. Suốt hai ngày nay cứ rảnh là anh lại sang nhà chăm sóc tôi. Sự chu đáo của anh khiến tôi cảm động. Con trai tôi cũng vui mừng vì được ở bên bố. Tôi đã suy nghĩ rất nhiều đến việc tái hôn với anh. Nhưng tôi vẫn sợ mỗi khi nghĩ đến mẹ anh. Nếu chúng tôi quay lại, tôi lại phải chăm sóc bà. Liệu nỗi đau quá khứ có lặp lại lần thứ 2? Tôi hoang mang và mệt mỏi quá. Phải làm sao cho đúng đây?

Tác giả: T.N

Nguồn tin: helino.vn

  Từ khóa: vợ chồng ,ly hôn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP