Đẹp

6 món đồ trang điểm tốt nhất là nên "của ai người nấy dùng"

Việc chia sẻ những món đồ trang điểm này sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm một số bệnh, hoặc có thể khiến cho làn da của bạn bị tổn hại.

1. Đồ trang điểm mắt

* Điều tồi tệ gì có thể xảy ra: Viêm kết mạc

Nguyên nhân: Các màng nhầy ẩm ướt của mắt giống như một lối đi "Vip" cho sự xâm nhập của vi khuẩn. Mắt của bạn không có lớp bảo vệ như da trên cơ thể, chính vì vậy nó rất dễ bị truyền nhiễm các căn bệnh liên quan đến mắt như: đau mắt đỏ, viêm kết mạc, nhiễm trùng mắt...

1

2. Dao cạo

* Điều tồi tệ gì có thể xảy ra: bệnh tụ cầu hoặc virus truyền qua đường máu (như HIV)

Nguyên nhân: Dao cạo có thể dễ dàng làm xước da và gây chảy máu, vi khuẩn từ máu sẽ bám chặt vào lưỡi dao (kể cả trước đó bạn đã rửa sạch lại), nếu người trước sử dụng mắc một vài bệnh lây truyền, bạn cũng sẽ có khả năng bị ảnh hưởng, đặc biệt là những căn bệnh như nhiễm tụ cầu khuẩn, viêm gan, thậm chí là HIV.

2

3. Cọ/mút trang điểm

* Điều tồi tệ gì có thể xảy ra: Nhiễm trùng da

Nguyên nhân: Bạn có biết, địa điểm lý tưởng cho vi khuẩn trú ngụ chính là những chiếc chổi trang điểm. Lý do chính vì chúng thường xuyên bị ẩm ướt (do sử dụng các loại kem nền) hoặc do môi trường (để trong phòng tắm). Việc mượn chổi trang điểm của ai đó và bạn tiếp tục sử dụng sẽ trực tiếp mang vi khuẩn lên mặt bạn, gây thêm bụi bẩn cho các sản phẩm làm đẹp của bản thân.

3

4. Các loại kem trang điểm

* Điều tồi tệ gì có thể xảy ra: Nhiễm trùng da

Nguyên nhân: Cứ mỗi lần một người đưa ngón tay vào hộp kem che khuyết điểm hoặc kem nền, vi khuẩn trên da tay sẽ xâm nhập ngay vào hộp kem trang điểm (chúng đặc biệt thích những môi trường tối và ẩm ướt). Việc chia sẻ sản phẩm làm đẹp sẽ khiến bạn chuyển toàn bộ vi khuẩn lên khuôn mặt của mình. Để tránh được sự tai hại này, các quý cô nên sử dụng riêng biệt kem trang điểm và luôn áp dụng kem với một bàn tay sạch sẽ.

4

5. Cọ/máy rửa mặt

* Điều tồi tệ gì có thể xảy ra: Nhiễm trùng da

Nguyên nhân: Sau khi rửa mặt sạch sẽ, phần đầu cọ rửa sẽ cuốn gói toàn bộ tế bào chết, chất nhờn còn sót lại trên da. Liệu bạn có muốn mang toàn bộ chất bẩn ấy lên khuôn mặt của mình? Nên nhớ, hãy luôn sử dụng đầu bàn chải của riêng mình (làm sạch nó sau mỗi lần sử dụng) và thay thế nó sau 3 tháng.

5

6. Son môi

* Điều tồi tệ gì có thể xảy ra: Cảm lạnh và lở loét môi

Nguyên nhân: Môi (mà bản thân nó đã là một môi trường lý tưởng cho vi khuẩn) không có lớp biểu bì ngoài cùng như da. Chính vì vậy, nó rất dễ bị nhiễm khuẩn khi có vi khuẩn xâm nhập từ bên ngoài, đặc biệt là các căn bệnh liên quan đến cảm lạnh, cảm cúm.

6

Tác giả bài viết: Trịnh Lan

Nguồn tin:

  Từ khóa: trang điểm ,nguy cơ ,có thể

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP