Nhà đẹp

6 mẹo nhỏ hữu ích dành cho những người thích tự tay trang trí nhà cửa

Sau đây là một số mẹo nhỏ sửa nhà đẹp mà không tốn kém do những người chuyên nghiệp chia sẻ.

Những người thợ sửa chữa nhà chuyên nghiệp biết cách phát huy những điểm mạnh của ngôi nhà, che giấu những khiếm khuyết. Các chuyên gia đã chia sẻ một số lời khuyên sau đây để bạn có thể vừa tự làm mới căn nhà của mình với chất lượng như người chuyên nghiệp nhưng không quá tốn kém ngân sách.

1/ Sử dụng màu sơn tường sáng và trung tính

Hãy chọn những màu như be hoặc xám, đặc biệt là ở tầng một. Các bức tường có màu sáng và trung tính sẽ mang lại cho bạn sự linh hoạt trong trang trí cao nhất, cho phép bạn dễ dàng thay đổi các đồ vật trang trí trong nhà.

2/ Sắp xếp lại bộ bàn ghế sofa

Hãy nghĩ về một sảnh khách sạn đẹp: đồ nội thất được sắp xếp theo nhóm để tạo điều kiện cho người ngồi trò chuyện với nhau. Khi bạn đặt đồ nội thất trong phòng khách của mình, hãy hướng đến cảm giác cân bằng và thân mật tương tự. Khu vực ngồi trò chuyện có thể kê hình chữ U, với ghế sofa và hai ghế đối diện nhau ở mỗi đầu bàn cà phê hoặc hình chữ H, với ghế sofa đối diện trực tiếp với hai ghế và bàn cà phê ở giữa.

Một sai lầm phổ biến bạn cần tránh là đẩy tất cả đồ đạc vào tường. Nhiều người nghĩ rằng đẩy bàn ghế sát tường sẽ làm cho căn phòng trông rộng hơn nhưng thực tế kê bàn ghế ra xa các bức tường sẽ khiến căn phòng có cảm giác rộng hơn.

3/ Tạo ánh sáng tự nhiên tối đa cho khu bếp

Cửa sổ phòng bếp có thể để quang, không có rèm để thu được ánh sáng tự nhiên tối đa; trường hợp vẫn muốn có rèm, bạn có thể bố trí các tấm che cửa sổ đảm bảo tiện dụng và trang nhã. Sử dụng rèm che với vải nguyên tấm và thanh treo có thể là một sự lựa chọn đạt được cả hai mục tiêu trên. Nếu cửa sổ bị ánh nắng chiếu thẳng vào, bạn có thể chọn rèm màu sáng để không bị phai. Một số loại vải phù hợp để làm rèm cửa sổ phòng bếp là cotton, lanh và lụa pha.

4/ Sử dụng các bức tranh trang trí tường với kích cỡ và tỷ lệ phù hợp

Các bức tranh trang trí không nên treo quá cao trên tường; các điểm giữa của bức tranh tốt nhất là ngang với tầm mắt của gia chủ và khách. Với những bức tường lớn, bạn có thể treo một bức tranh khổ lớn hoặc nhóm một số bức tranh nhỏ lại với nhau như cách mà các phòng trưng bày vẫn làm. Trong trường hợp treo nhóm tranh, các bức tranh chỉ nên đặt cách nhau từ 5-10cm.

5/ Bố trí đèn chiếu sáng thành nhiều lớp

Không gian trong các phòng nên được phân thành 3 loại ánh sáng: Ánh sáng tổng thể bố trí trên đèn chiếu từ trần nhà; ánh sáng mục tiêu (như đèn chiếu cho khu vực bếp hoặc khu vực đọc sách) và ánh sáng theo điểm nhấn (chủ yếu để trang trí hoặc làm nổi bật các đồ trang trí trong nhà).

6/ Sử dụng ảo giác để làm cho trần nhà trở nên cao hơn

Nếu trần nhà cũ hơi thấp, bạn có thể sử dụng một số mẹo như sơn màu trắng để làm căn phòng trông bớt ngột ngạt; bạn cũng có thể treo rèm cao hơn khung cửa sổ để làm cho căn phòng trông có vẻ cao hơn.

Nếu là người thích họa tiết, bạn có thể đặt các họa tiết sọc thẳng dọc theo tường để làm cho bức tường trông cao hơn. Ngoài ra, việc đặt một tấm gương lớn trong phòng cũng giúp bạn đặt mục tiêu về độ cao của trần nhà./.

Tác giả: CTV Bảo Trung

Nguồn tin: vov.vn

  Từ khóa: mẹo nhỏ ,trang trí ,nhà cửa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP