Đẹp

6 mẹo hay giúp loại bỏ mảng bám để có hàm răng trắng muốt

Hãy đối phó với hàm răng xỉn màu bằng 6 mẹo vặt hữu ích sau đây, các mảng bám trên răng sẽ được loại bỏ, trả lại cho bạn nụ cười bừng sáng.

Có nhiều nguyên nhân khiến răng không còn trắng sáng, chẳng hạn như hút thuốc, uống nhiều cà phê và chăm sóc răng miệng không thường xuyên.

6 mẹo hay dưới đây sẽ giúp bạn chăm sóc răng bằng những nguyên liệu tự nhiên dễ kiếm để có được hàm răng trắng đẹp.

1. Dùng baking soda

Baking soda được xem là một chất tẩy tự nhiên, hiệu quả và được sử dụng cho nhiều nhu cầu làm sạch khác nhau. Để loại bỏ mảng bám trên răng, bạn trộn một thìa baking soda với một chút muối, nhúng bàn chải ướt vào hỗn hợp và đánh răng như bình thường. Sử dụng cách ngày cho đến khi thấy hiệu quả.

2. Làm sạch răng với vỏ cam

Sau khi ăn cam, hãy chà vỏ cam lên răng. Đây là một mẹo dễ dàng để làm trắng răng và giúp ngăn ngừa vết ố, chống lại vi khuẩn. Sau khi chà xong trong vài phút, bạn chỉ cần súc miệng với một ít nước.

3. Làm sạch bằng hạt vừng

Lấy một nắm hạt vừng (mè), nhai trong vài phút rồi nhổ ra để làm sạch răng cũng như loại bỏ mảng bám. Sau đó, bạn súc miệng để loại bỏ những hạt mè còn sót lại. Bạn cũng có thể sử dụng mẹo này để tẩy vết ố trên răng, dùng bàn chải khô để chà nhẹ trước khi súc miệng.

4. Làm sạch răng với giấm

Giấm có mùi vị hơi khó ăn, nhưng nó 100% tự nhiên và chắc chắn sẽ làm sạch răng của bạn mà không gây ra bất kỳ tổn thương nào. Trộn hỗn hợp 2 thìa giấm, một thìa muối và 1 ít nước. Dùng hỗn hợp đó để súc miệng, sử dụng trong vài ngày để có hiệu quả tối đa.

5. Mặt nạ trái cây

Nghiền trái cây giàu vitamin C để tạo mặt nạ cho răng. Có thể sử dụng cà chua, dâu tây và cam lẫn với nhau, dùng hỗn hợp đó đắp lên răng. Chờ trong 5-6 phút rồi làm sạch lại bằng nước. Không những làm sạch răng, mẹo này còn giúp tiêu diệt vi khuẩn trong miệng và giúp hơi thở thơm tho hơn.

6. Dùng lô hội và glycerine

Để tạo ra loại kem đánh răng tự nhiên, bạn sẽ cần: 1 cốc nước, 1/2 cốc baking soda, 1 thìa cà phê gel lô hội, 4 thìa cà phê glycerine thực vật, 1 thìa cà phê tinh dầu chanh. Đánh răng bằng hỗn hợp này thường xuyên, bạn sẽ thấy răng trắng hơn rõ rệt.

Tác giả: HẠ VY

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP