Số hóa

6 mẫu TV giá vài trăm triệu đồng

Các mẫu TV của Samsung, LG, Sony nổi bật với độ phân giải 8K, âm thanh vòm, công nghệ AI nâng cấp hình ảnh.

Samsung QLED 8K Q950T (từ 120 đến 250 triệu đồng)

Q950T là dòng TV có thiết kế viền màn hình mỏng nhất thị trường, màn hình chiếm 99% diện tích mặt trước. Ngoài ra, TV này cũng mỏng 15 mm, không kém các mẫu TV OLED. Q950T có ba kích thước: 65, 75 và 85 inch, giá lần lượt 119,9; 189,9 và 249,9 triệu đồng.

TV 8K QLED này được trang bị âm thanh OTS+, đưa âm thanh chuyển động tương tự hệ thống âm thanh vòm 5.1. Hệ thống loa được tích hợp vào quanh khung viền, loa trầm nằm ở mặt lưng. Tính năng Q-Symphony sẽ tối ưu hoá âm thanh bằng cách kết hợp loa của TV và soundbar nếu gia đình có kết nối loa ngoài.

Về hình ảnh, vi xử lý Quantum mới được trang bị AI để nâng cấp hình ảnh lên độ phân giải 8K. Cùng một nội dung Full HD, hình ảnh trên TV 8K của Samsung chi tiết và trong hơn TV 4K thông thường. Màn hình sử dụng hệ thống đèn nền LED Direct Full Array thay vì LED viền. Công nghệ màu chấm lượng tử và màn hình tự động điều chỉnh độ sáng, độ tương phản theo ánh sáng ở môi trường xung quanh, góc xem rộng.

Q950T dùng hệ điều hành thông minh Tizen OS của Samsung, hỗ trợ trợ lý ảo Bixby, Alexa của Amazon và Google Assistant.

LG SM9900 8K (199 triệu đồng)

TV SM9900 chỉ có duy nhất kích thước 75 inch. Mẫu TV 8K của LG có thiết kế giống TV 4K Nanocell với chân đế cong, dạng kim loại xước. TV có phần viền màn hình lớn và mặt lưng dày, do sử dụng công nghệ LED, vẫn cần đến hệ thống đèn nền. SM9900 nâng cấp chất lượng bằng phần mềm AI và chip xử lý chip Alpha 9 thế hệ hai - cao cấp nhất trên TV của LG.

Các tính năng thông minh trên nền tảng WebOS của mẫu TV 8K này không khác nhiều các model khác của LG. Thiết bị hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói tiếng Việt, có tính năng thiết lập hình ảnh, âm thanh tự động bằng AI, cũng như liên kết được với các nền tảng nhà thông minh của Google và Apple.

Sony Master Series A9G (từ 64 đến 216 triệu đồng)

OLED A9G là TV cao cấp nhất của Sony tại Việt Nam, độ phân giải 4K. A9G có ba kích cỡ: 55, 65 và 77 inch, với mức giá cao nhất 210 triệu đồng.

A9G có thiết kế siêu mỏng, nhờ sử dụng tấm nền diode phát quang hữu cơ. Công nghệ Pixel Contrast Booster tăng cường màu sắc ở độ sáng cao. TV dùng chip xử lý hình ảnh X1 Ultimate, xử lý HDR, tối ưu màu sắc tốt. Độ chi tiết và độ tương phản trên A9G ấn tượng.

TV sử dụng công nghệ Acoustic Surface Audio+ nên màn hình cũng chính là loa. Hệ thống có thêm hai loa bass tăng cường dải âm trầm.

TV dùng hệ điều hành Android 8.0, tích hợp trợ lý ảo Google Assistant.

Sharp 8T series (từ 139 đến 350 triệu đồng)

TV có ngoại hình khác biệt so với các sản phẩm trên thị trường do sử dụng chân đế cao và dài. Người dùng có thể đặt TV trực tiếp dưới sàn mà không cần kệ. Xét tổng thể, sản phẩm trông khá thô. TV vẫn sử dụng công nghệ LED, với có 3 kích cỡ màn hình: 60, 70 và 80 inch, giá bán cao nhất 350 triệu đồng.

TV có hệ thống loa công suất lớn. Hệ thống loa giấu bên dưới màn hình và phát âm thanh từ ngay trung tâm khung hình, khác biệt so với các sản phẩm trên thị trường.

Hình ảnh hiển thị tươi, rực rỡ, nhờ bộ lọc cùng công nghệ HDR. TV sử dụng chip xử lý 8K AI Thinner và AI Revelation Engine. Nhà sản xuất cho rằng công nghệ này tái tạo được thông tin dễ bị mất trong quá trình nâng cấp video lên 8K và giảm nhiễu hình ảnh hiệu quả.

Ưu điểm của TV Sharp là chạy hệ điều hành Android TV với nhiều ứng dụng, trò chơi, đồng thời tích hợp tính năng điều khiển, nhập liệu bằng giọng nói.

Sản phẩm cũng được trang bị sẵn Chrome Cast để trình chiếu các nội dung từ điện thoại sang.

LG OLED C9 (từ 62,4 đến 200 triệu đồng)

Đây là mẫu TV OLED 4K được đánh giá tốt nhất trong tầm giá của LG. Sản phẩm có 3 kích cỡ màn hình: 55, 65 và 77 inch, giá cao nhất là 200 triệu đồng.

Màn hình của C9 đạt được độ mỏng như tấm kính. Thiết kế có viền màn hình bao quanh mỏng như trên smartphone. TV này sử dụng bộ xử lý hình ảnh Alpha 9 thế hệ 2, hiển thị màu đen tốt, góc nhìn rộng, màu sắc chân thực.

TV sử dụng hệ điều hành WebOS 3.5 nên các tính năng hầu hết giống với các dòng Smart TV 4K cao cấp khác của LG. Nhà sản xuất trang bị các công nghệ Dolby Atmos và tính năng thiết lập tự động bằng AI cho sản phẩm, nhưng hệ loa tích hợp 2.2 kênh có công suất 40 W - thấp hơn so với các đối thủ cùng tầm giá.

Samsung QLED 80T (từ 28 đến 120 triệu đồng)

Giống smartphone Galaxy, dòng QLED 4K đời 2020 đi theo phong cách thiết kế không viền với đường viền bao quanh màn hình được làm gọn rất nhiều so với TV thông thường. QLED 4K có thêm chip xử lý 4K Quantum tích hợp AI và các tính năng kiểm soát thông minh. TV cho chất lượng hiển thị tốt, tăng cường màu sắc, độ nét cho các nội dung có chất lượng thấp hơn chuẩn 4K. Mẫu QLED 8T có 5 kích cỡ màn hình, từ 49, 55, 65, 75 và 85 inch.

Màn hình QLED 4K đời mới có hệ thống LED nền trực tiếp Direct Full Array, nên độ tương phản và khả năng hiển thị màu đen sâu. Màn hình tự động điều chỉnh ánh sáng để tối ưu hoá với không gian phòng xem.

TV không sử dụng hệ điều hành Android mà dùng nền tảng thông minh Tizen OS tự phát triển. TV hỗ trợ trợ lý ảo Google Assistant tiếng Việt bên cạnh Amazon Alexa.

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP