Nhà đẹp

6 lưu ý quan trọng trước khi mua nhà cũ tránh 'rước họa vào thân'

Các bạn sẽ phải tính toán hết sức cẩn thận trước khi xây nhà. Vậy, đối với một ngôi nhà cũ thì sao? Nếu không có kinh nghiệm thì việc mua nhà sẽ tiềm ẩn những hậu quả khôn lường.

Liệu rằng vận trình của ta có bị ảnh hưởng khi mua và sống trong một ngôi nhà cũ được xây dựng theo phong thủy và dụng ý của người chủ cũ? Các bạn có dự định mua nhà cũ thì trước khi "tiền trao cháo múc", hãy cân nhắc 6 lưu ý quan trọng này.

Tìm hiểu lịch sử ngôi nhà

Nếu chủ ngôi nhà vừa được thăng chức và chuyển đến một ngôi nhà mới khang trang hơn, chứng tỏ ngôi nhà đó đang có được vận khí tốt, nhiều năng lượng tích cực và dễ đem lại thuận lợi, may mắn, tài lộc cho chủ nhân mới.

Ngược lại, nếu tại ngôi nhà cũ từng xảy ra hung sự hay biến cố lớn, chủ sở hữu ngôi nhà bị vỡ nợ, vừa mới bị vướng vòng lao lý hoặc mắc trọng bệnh, ta cần cân nhắc thật cẩn thận vì điều đó cho thấy môi trường và cát khí căn nhà đó không thực sự lý tưởng.

Vị trí ngôi nhà

Phong thủy học luôn nhấn mạnh “Nhất vị, nhị hướng”, do đó, không thể xem nhẹ các yếu tố về vị trí, cách cục tổng thể của ngôi nhà với không gian xung quanh. Xét về đại cục, bạn nên tránh những ngôi nhà có phong thủy bất lợi như gần đường sắt, làn đường cao tốc, nghĩa trang, khu vực xử lý rác thải.

Sau vị trí, cần xem đến hướng nhà. Cần nhớ, hướng Tây Nam và Tây Bắc là hai hướng nhà quan trọng. Hướng Tây Nam theo quan niệm truyền thống là hướng thuộc Đất, Tây Bắc là hướng thuộc Trời.

Bên cạnh đó, cũng cần tránh một số kiêng kỵ đối với hai hướng nhà này, đó là tránh đặt lò sưởi hoặc bếp nấu ở hướng Tây Bắc, tránh thế phạm “lửa thiêu Thiên môn”, ảnh hưởng không tốt đến người già và người đàn ông trong gia đình.

Tránh bố trí nhà kho hoặc phòng tắm ở hướng Tây Nam do dễ gây bất lợi đến người Mẹ, người phụ nữ lớn tuổi hoặc trưởng nữ.

Thế đất và hình dáng của khu đất

Một ngôi nhà nếu có cách cục “tọa sơn, hướng Thủy” sẽ đem lại nhiều may mắn cho chủ nhân. Về mặt tâm lý, hầu hết mọi người đều mong muốn khoảng đất mình sở hữu có hình thức vuông vắn, tốt nhất là thế đất đằng sau rộng và cao hơn đằng trước.

Ngoài ra, mạn trước ngôi nhà cũng cần tránh các lối đi đâm thẳng trước cửa nhà hay có vật chắn, sắc nhọn án ngữ như cây đại thụ, cột điện, ống khói…

Cách thiết kế không gian công năng

Các bạn cần lưu tâm đến các thế kỵ thế phạm như phòng ngủ đặt trên bếp hay ban thờ, cửa chính xung trực toilet hoặc bếp, không khí ngôi nhà lưu thông hay bí bách, các phòng chức năng của căn nhà đã tối ưu về thiết kế hay chưa.

Một căn nhà có tiểu cục hay các không gian công năng sắp xếp hợp lý, không chỉ tạo ra sự thuận tiện, thoải mái trong sinh hoạt mà còn được xem là góp phần vượng tài cho gia chủ.

Tránh dùng lại giường hoặc đồ nội thất cũ

Trong phong thủy, khi 1 người dùng giường ngủ trong 1 thời gian dài thì chiếc giường đó sẽ bị ảnh hưởng do nguồn năng lượng xấy hay tốt từ chủ nhân.

Giường và những đồ nội thất cũ của chủ nhân trước đó còn lưu khí vị cũng như phần nào đó hồn cốt của gia chủ từng sinh sống. Xét riêng về mặt vệ sinh, giường và các đồ nội thất cũ còn tiềm ẩn nhiều loại vi khuẩn có hại cho sức khỏe. Chưa kể không ít các bệnh nan y cũng có thể dễ dàng lây lan qua các đồ dùng này, xét về lâu dài sẽ vô cùng bất lợi cho người cư trú cả về sức khỏe cũng như vận trình.

Việc chuyển sang căn nhà dù là xây mới hay mua lại cũng đều đồng nghĩa với việc mở ra một hành trình mới. Do đó, các bạn đừng quên chọn ngày lành tháng tốt. hợp tuổi gia chủ để làm lễ nhập trạch nhà mới, nhằm đắc được Thiên – Địa - Nhân hợp nhất.

* Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Tác giả: Thủy Linh

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP