Đẹp

6 loại trái cây mùa hè tốt cho đàn ông

Rất nhiều lựa chọn vừa ngon miệng vừa đem lại một cơ thể khỏe mạnh cho các đấng mày râu trong suốt những ngày hè nóng nực.

Những loại hoa quả giàu chất xơ, vitamin K, nước sẽ là lựa chọn phù hợp dành cho cánh mày râu vào mùa hè.

Mâm xôi đen (Blackberry)

Mặc dù dâu tây là lựa chọn phổ biến trong họ quả mọng và rất dễ bổ sung vào thực đơn thường ngày, nhưng đừng thờ ơ với mâm xôi đen.

Mâm xôi đen là loại quả rất giàu chất xơ, với mỗi cốc có dung tích khoảng 235 ml, chúng cung cấp tới 7,6 gram chất xơ. Ngoài ra, loại quả nhỏ bé này còn rất giàu kali, vitamin K, dưỡng chất giúp bổ mắt lutein.

Vitamin K là một trong những loại vitamin quan trọng nhất với đàn ông, giúp giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

Dưa hấu

Là một trong những loại trái cây phổ biến nhất của mùa hè, dưa hấu là lựa chọn rất tốt để cung cấp nước cho cơ thể bởi 92% thành phần của dưa hấu chính là nước.

Ngoài ra, mỗi cốc dưa hấu đem lại khoảng 25% lượng vitamin C mà cơ thể cần và một số loại vitamin và chất khoáng khác như vitamin A, vitamin B6, B1, kali, ma-giê.

Một dưỡng chất nổi bật khác của dưa hấu là lycopene với khả năng chống ung thư.

Dưa hấu cung cấp nước và rất nhiều khoáng chất cho cơ thể. Ảnh: Vườn dược thảo

Đu đủ

Đu đủ là loại trái cây mùa hè rất tốt, có thể dùng làm salad, ăn kèm với sữa chua tráng miệng. Dưỡng chất có nhiều trong đu đủ là vitamin C, cung cấp hơn 300% lượng vitamin C mà cơ thể con người cần mỗi ngày. Đây cũng là nguồn cung vitamin A, vitamin E, giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa cholesterol, làm giảm nguy cơ bị bệnh tim.

Ngoài ra, đu đủ còn có 2 loại enzyme tiêu hóa protein nổi tiếng là papain và chymopapain giúp giảm nguy cơ bị viêm của cơ thể, rất cần thiết cho những người bị viêm xương khớp, thấp khớp.

Đu đủ là một lựa chọn mà các đấng mày râu nên để ý. Ảnh: Getty Images


Dứa

Phần lớn đàn ông chỉ ăn dứa khi gọi pizza, tuy nhiên, loại trái cây giàu chất dinh dưỡng này là lựa chọn rất tốt cho những tháng ngày nóng nực. Dưỡng chất lớn nhất mà dứa cung cấp là mangan, làm tăng khả năng sử dụng biotin, thiamine cũng như acid ascorbic trong cơ thể, giúp cơ thể tổng hợp axit béo và củng cố tuyến giáp khỏe mạnh.

Những chất dinh dưỡng khác có trong dứa như vitamin C, vitamin B1, đồng, chất xơ, giúp cải thiện hệ miễn dịch, chống lại tình trạng thoái hóa cơ bắp và tăng nguồn năng lượng.

Ngoài ra, bổ sung dứa trong bữa ăn còn giúp cải thiện vị tinh dịch, tăng khoái cảm của bạn tình.

Ổi

Một trong những lợi ích lớn nhất của ổi là nếu ăn cả hạt là bạn đã bổ sung axit béo omega-3 và omega-6 cho cơ thể. Đây cũng là loại quả rất giàu vitamin A, vitamin C và chất xơ, giúp tăng cường hệ miễn dịch, hệ tiêu hóa. Ổi cũng chứa carotenoid và polyphenol - 2 chất chống oxy hóa cho cơ thể giúp chống lại sự phá hủy các gốc tự do. Một quả ổi chỉ cung cấp khoảng 35 đến 50 calo, vì vậy, đây cũng là lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn giảm béo trong mùa hè.

Bỏ hạt khi ăn ổi là bạn đã làm lãng phí một nguồn dưỡng chất cho cơ thể. Ảnh: Organic Facts

Kiwi

Kiwi giàu vitamin C hơn cam và chứa rất nhiều chất xơ, giúp cải thiện hệ ruột và chống ung thư. Kiwi cũng là nguồn cung cấp kali, đồng, magiê, vitamin E.

Có chế độ ăn giàu vitamin C giúp giảm nguy cơ đột quỵ và chứng tăng huyết áp. Và chỉ một quả kiwi đã cung cấp đủ lượng vitamin C cần thiết mỗi ngày.

Ngoài các lựa chọn trên, đừng vội bỏ qua các loại quả khác mà hãy làm phong phú thực đơn cũng như thoải mái tận hưởng hương vị tuyệt vời mà chúng mang lại.

Tác giả: Ý Linh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP