Đẹp

6 loại nước uống giúp chị em dưỡng ẩm cho da khô vào mùa đông

Chỉ với 6 loại nước uống đơn giản dưới đây, làn da khô của chị em vào mùa đông sẽ nhanh chóng được dưỡng ẩm, mịn màng và căng mướt đến bất ngờ.

Vào mùa đông, do độ ẩm xuống thấp nên làn da của phái đẹp luôn trong tình trạng khô và bong tróc. Giải pháp tốt nhất lúc này là bạn phải dưỡng ẩm cho da từ sâu bên trong.

Vì vậy, bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến chị em 6 loại nước uống cực kì đơn giản, giúp chị em có được làn da căng bóng chỉ trong thời gian ngắn.

Nước chanh, mật ong

Chanh và mật ong là hai loại thực phẩm rất quen thuộc đối với chị em phụ nữ trong làm đẹp. Loại thức uống này có tác dụng chống lại nhiều vấn đề về sức khỏe. Bởi vì, chúng có các đặc tính chống vi khuẩn, chống virus và chống oxy hóa.

Từ đó, nước chanh hòa cùng mật ong sẽ giúp bạn thanh nhiệt, giải độc và trị mụn vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, nước uống tự nhiên này còn có công dụng nổi bật trong việc dưỡng ẩm cho làn da khô, thiếu nước từ sâu bên trong.

Nước chanh hòa cùng mật ong sẽ giúp bạn thanh nhiệt, giải độc và trị mụn vô cùng hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

Sữa tươi

Các loại vitamin, axit lactic có trong sữa tươi sẽ đẩy mạnh lớp sừng chết ra bên ngoài, giúp da không còn bị khô và bong tróc khó chịu nữa. Đồng thời, loại thức uống quen thuộc này còn bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết cho làn da khô từ bên trong.

Sữa tươi giúp làn da của chị em không còn bị khô và bong tróc vào mùa đông - Ảnh minh họa: Internet

Sinh tố chuối và xoài

Làn da của bạn sẽ trở nên căng hồng và mịn màng hơn nhờ loại sinh tố này. Vì chuối và xoài chứa rất nhiều vitamin A, C nên có công dụng cung cấp độ ẩm cho da khô một cách hiệu quả và an toàn nhất.

Sinh tố chuối và xoài có công dụng cung cấp độ ẩm cho da khô một cách hiệu quả và an toàn - Ảnh minh họa: Internet

Sinh tố cà chua và dứa

Các thành phần carotene, kali và vitamin C ở trong trái dứa có khả năng ngăn ngừa làn da bị lão hoá trước tuổi. Đồng thời các chất dinh dưỡng này còn giúp chống oxy hoá và làm cho các tế bào bị hư tổn được tái tạo hoàn toàn.

Ngoài ra, các axit amin có trong dứa và cà chua sẽ giúp dưỡng ẩm tối ưu cho làn da khô vào mùa đông.

Công dụng của sinh tố cà chua, dứa là giúp chống oxy hoá và làm cho các tế bào bị hư tổn được tái tạo hoàn toàn - Ảnh minh họa: Internet

Sinh tố dâu tây, bắp cải tím

Vitamin A có trong dâu tây và vitamin P của bắp cải tím sẽ tạo thành một phức hợp. Các thành phần này có tác dụng bảo vệ thành mạch máu bền vững và bảo vệ cơ thể khỏi những tác nhân oxy hóa.

Bên cạnh đó, sinh tố dâu tây và bắp cải tím còn giúp dưỡng ẩm lâu dài cho làn da tươi trẻ, khỏe mạnh hơn.

Sinh tố dâu tây và bắp cải tím giúp dưỡng ẩm lâu dài cho làn da tươi trẻ, khỏe mạnh hơn - Ảnh minh họa: Internet

Sinh tố cam và nho

Nguồn vitamin C phong phú ở trong cam và nho có công dụng thúc đẩy trao đổi chất, chuyển hóa chất sừng cho da. Ngoài ra, loại thức uống tự nhiên này còn cung cấp độ ẩm cần thiết cho làn da khô, bong tróc vào mùa đông lạnh giá.

Sinh tố cam và nho là loại thức uống cung cấp độ ẩm cần thiết cho làn da khô - Ảnh minh họa: Internet



Tác giả: Mai Trang (T.H)

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP