Đẹp

6 loại mặt nạ từ thiên nhiên giúp da bạn trở nên trắng sáng mịn màng đón Tết

Giải pháp giúp da bạn cải thiện nhanh chóng và trắng hồng, mịn màng chỉ với 6 loại mặt nạ từ thiên nhiên có sẵn tại nhà giúp bạn tiết kiệm được chi phí và thời gian.

Mặt nạ cà chua chống lão hóa da

Cà chua rất giàu Lycopene – một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, do đó nó giúp bảo vệ da khỏi tia UV, trì hoãn sự lão hóa da và phòng tránh bệnh ung thư da. Mặt nạ cà chua có những công dụng tuyệt vời, nó không những làm dịu cháy nắng mà còn làm se lỗ chân lông. Hơn thế nữa, trong cà chua có axit tự nhiên giúp cân bằng làn da dầu một cách hiệu quả nhất.

Nguyên liệu: nước ép cà chua, 1 muỗng mật ong và 2-3 giọt nước cốt chanh

Mặt nạ nghệ trị thâm, nám

Nghệ được xem là “thần dược” trong việc làm đẹp da. Nghệ có nhiều công dụng như trị thâm, kháng viêm, giúp da mịn màng và hồng hào. Bên cạnh đó, nước cam đóng vai trò hỗ trợ giúp cải thiện tông da, làm đều màu da. Việc thường xuyên thực hiện loại mặt nạ thiên nhiên này sẽ giúp bạn có được làn da trắng mịn và căng tràn sức sống.

Nguyên liệu: một chén nước cam và 3-4 muỗng bột nghệ

Mặt nạ đu đủ giúp da trắng mịn

Đu đủ chứa nhiều Vitamin A có tác dụng làm mềm, tăng thêm độ trơn nhẵn cho da, giảm sự khô ráp, bong tróc và xóa mờ sẹo mụn. Vitamin C giúp kích thích sản xuất colagen, thúc đẩy tính đàn hồi để da săn chắc, hạn chế nếp nhăn. Thành phần chất Papain trong đu đủ giúp tái tạo tế bào, chống viêm, trị mụn trứng cá, eczema hiệu quả. Ngoài ra axit alpha hydroxy còn tẩy da chết nhanh chóng, kali giúp ẩm và dưỡng da đẹp lên.

Nguyên liệu: một chén đu đu xay nhuyễn, 1/2 hũ sữa chua

Mặt na bơ và trà xanh giúp chống lão hóa

Trà xanh được biết đến với công dụng chống lão hóa cực kỳ hiệu quả. Bên cạnh đó, loại quả này có tác dụng dưỡng ẩm và duy trì độ đàn hồi cho da rất tốt. Bạn có thể thêm vào hỗn hợp 1 muỗng mật ong để tăng cường hiệu quả đạt được. Đây là loại mặt nạ thiên nhiên phù hợp cho mọi loại da, đặc biệt là da dầu.

Nguyên liệu: 1 muỗng bột trà xanh, ¼ quả bơ tươi nghiền nhuyễn, 1 muỗng mật ong

Mặt nạ bột sắn giúp da trắng hồng mịn màng

Bột sắn có tác dụng giải nhiệt, thanh lọc cơ thể, tuy nhiên hiếm ai biết rằng bột sắn cũng mang đến tác dụng làm đẹp khiến nhiều chị em phụ nữ ngỡ ngàng. Nguyên nhân là do trong bột sắn có chứa các hoạt chất có tác dụng ngăn cản sự hình thành sắc tố melamin, giảm thâm nám, tàn nhang, đồng thời chống oxi hóa, làm chậm quá trình lão hóa của da.

Mặt nạ giấm táo chống viêm, kháng khuẩn

Giấm táo có tác dụng kháng khuẩn, giúp điều trị mụn trứng cá, se khít lỗ chân lông và giảm lượng dầu dư thừa. Để chế biến công thức dành cho mặt nạ từ giấm táo bạn cần chuẩn bị một vài nguyên liệu sau: 3 thìa canh giấm táo, 1 thìa cafe mật ong, 1/3 kem Johnson Baby. Trộn đều hỗn hợp trên tạo thành dung dịch sánh mịn, đắp lên da trong vòng 15-25 phút. Sử dụng thường xuyên 1 tuần 2 lần, bạn sẽ nhận thấy hiệu quả rõ rệt chỉ sau 1 tháng sử dụng.

Tác giả: Hoàng Ly (t/h)

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP