Du lịch

6 khu nghỉ giữa 'hoa cỏ mùa xuân' cho dịp Tết âm lịch

Nếu muốn 'trốn' khỏi Hà Nội, bạn có thể tham khảo các khu homestay, resort mới mở nhưng đã khá hot thời gian qua.

Sapa

Từ ngày cao tốc Hà Nội - Lào Cai được đưa vào sử dụng thì thành phố trong sương trở thành điểm du lịch quen thuộc với người dân thủ đô vào ngày cuối tuần cũng như vào các dịp nghỉ lễ dài do đường đi thuận lợi. Các khu nghỉ, khách sạn mọc lên "như nấm" với nhiều phong cách từ sang chảnh đến gần gũi với thiên nhiên, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng du khách. Trong kỳ nghỉ Tết âm lịch 7 ngày tới đây, bạn và gia đình có thể chủ động phương tiện lên Sapa với thời gian di chuyển khoảng gần 4 giờ, nhanh hơn trước đây khá nhiều. Dù đông đúc hơn xưa nhưng đây vẫn là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn "trốn Tết" xa rời Hà Nội.

Pao's Sapa Leisure Hotel

Để tìm một homestay đẹp ở Sapa có lẽ đã trở nên quá dễ dàng cho những ai yêu vùng đất này. Tuy nhiên để có một nơi tiện nghi, khang trang, đủ tiêu chuẩn 5 sao thì có lẽ không đơn giản. Nếu có nhu cầu hơi cao cấp một chút như đi cũng đại gia đình, kỳ nghỉ lứa đôi cần không gian riêng tư thì bạn có thể thử ghé qua khách sạn Pao’s Sapa Leisure tọa lạc trên đỉnh đồi. Khách sạn có tầm nhìn rộng 360 độ xuống một vùng núi non trùng điệp, hướng nhìn ra thung lũng Mường Hoa và những thửa ruộng bậc thang xanh ngắt.

Nội thất khách sạn khá tiện nghi, với 223 phòng với sảnh, phòng họp, phòng ăn, phòng ngủ thiết kế sang trọng, thời thượng và tất nhiên, giá cả cũng cao hơn kha khá so với các homestay và dành cho những ai "chịu chơi". Tới đây, bạn đừng quên thả mình xuống hồ bơi vô cực, phóng tầm mắt ra xa ngắm nhìn toàn cảnh Sapa. Thời điểm này cũng là mùa hoa mận, hoa đào rừng nở rộ, tạo nên khung cảnh thần tiên.

Silk Path Grand

Nếu bạn từng yêu thích phong cách châu Âu cổ ở Bà Nà thì khách sạn này sẽ rất hợp gout với bạn. Khu nghỉ nằm trên một ngọn đồi cao, nhìn ra dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, bao gồm những tòa nhà trắng toát, nổi bật trên nền trời xanh ngắt khiến bạn ngỡ như đang lạc bước ở trời Tây.

Tuy mới mở nhưng khu resort đã sốt rần rần sau khi cô nàng hot blogger Châu Bùi khoe những tấm ảnh check in "chất ngất" tại đây. Silk Path rộng tới 11.000 m2 không chỉ có những tòa nhà mà còn làm mê lòng du khách bởi những con đường uốn lượn theo sườn đồi, trồng nhiều loại cây ra hoa rực rỡ vào mùa này như hoa hồng leo, hoa đào rừng, cẩm tú cầu, hoa mận. Quán cà phê "lộ thiên" nằm giữa khu vườn mini là điểm nhấn được yêu thích nhất khu nghỉ này. Ngoài ra, từ ban công phòng, bạn cũng có thể ngắm nhìn thiên nhiên hùng vĩ mà không cần đi xa. Với những ưu điểm như vậy thì giá phòng ở Silk Path cũng thuộc loại "5 sao".

Ngoại thành Hà Nội

Nếu lười đi xa thì ngay ở "sát xịt" Hà Nội cũng có nhiều khu nghỉ cho bạn lựa chọn. Một trong số đó là Homestay A House, mà tiền thân chính là Phơri House - một tên tuổi khá có tiếng trong giới du lịch phía Bắc. Căn nhà nằm ở cạnh triền sông thay vì giữa rừng núi nên mang tới cảnh sắc thanh bình, lãng mạn, nhất là vào những buổi chiều hoàng hôn.

A House gồm 5 dãy nhà gỗ xinh xắn, mộc mạc, ốp kính bên ngoài, bên trong được trang trí với nhiều chi tiết nhỏ như vải thổ cẩm, sơn màu khá nghệ thuật và đẹp mắt. Mỗi căn nhà đều được trang bị tiện nghi đầy đủ như một căn biệt thự khép kín, gam màu ấm áp, có sân vườn, bếp mini ngoài trời để phục vụ nhiều nhu cầu của gia đình, nhóm bạn. Đặc biệt, tại đây có căn phòng áp mái bằng gỗ để bạn thỏa sức sống ảo trong những ngày Tết.

Nhà Bên Rừng U-Lesa

Hẳn bạn còn nhớ căn nhà "lơ lửng" giữa rừng cây từng trở thành hot trend cách đây ít lâu. Hiện nay, chủ khu nghỉ đã cho thi công thêm ngôi nhà kiểu Hobbit như bước ra từ trong phim, một lần nữa khiến giới trẻ xôn xao. Nhà Hobbit có hình dáng đáng yêu, mái vòm tròn, ốp gỗ nhiều chi tiết, nhìn ngoài có vẻ nhỏ nhưng diện tích cũng khá đủ dùng với phòng khách, phòng ăn, lò sưởi đốt củi như trong phim. Nội thất bên trong cũng gần như được bê từ cổ tích ra với nhiều chi tiết xinh xắn. Mỗi căn nhà đều có điều hòa và bình nóng lạnh đi kèm nhà vệ sinh khép kín, xứng đáng trở thành 'tổ kén' cho bạn trong dịp Tết này. Xung quanh căn nhà còn được trang trí hàng rào gỗ và một chiếc bàn nhỏ ngoài trời để cho bạn uống cà phê sáng hay duỗi chân đọc sách.

Mộc Châu

Năm nay, các nhà nghỉ ở Mộc Châu xuất hiện nhiều hơn hẳn và mỗi khu đều được đầu tư khá chỉn chu từ thiết kế nội thất lẫn vị trí xây dựng. Thêm vào đó, mùa hoa mận, hoa đào rừng năm nay tới sớm, trùng với kỳ nghỉ Tết âm lịch nên bạn tha hồ tận hưởng khung cảnh đẹp như mơ, được ví với "thập lý đào hoa dài vạn dặm" trong phim.

Mama's House

Trong các homestay ở Mộc Châu thì Mama's House được nhiều người ưu ái bởi vị trí đẹp, chỉ cần bước ra cửa là một không gian ngập tràn hoa mận trắng xóa mở ra trước mắt bạn. Homestay này tọa lạc tại khu vực Bản Áng 3, Đông Sang (Mộc Châu) với ngôi nhà gỗ nhỏ xinh có cửa sổ kính nằm bên sườn đồi, bao gồm cả phòng dorm, phòng gác mái, bungalow gỗ, phục vụ cho mọi nhu cầu. Tất cả đều được trang trí và sắp xếp rất tinh t, gam màu trang trí ấm áp. Giá phòng cũng thuộc loại bình dân nhưng cũng chính bởi thế mà bạn cần phải đặt càng sớm càng tốt để tránh cháy phòng.

V House

Khu nghỉ này chỉ vừa mới xuất hiện nhưng cũng đang khá đắt khách, nằm tại tiểu khu Xưởng Sữa, thị trấn nông trường Mộc Châu, Sơn La. V House sở hữu các căn nhà gỗ cao, nằm bên sườn đồi, xen kẽ giữa những khóm mơ, mận trắng xóa.

Bên trong nhà có cả gác xép với khung cửa kính lớn nhìn ra xung quanh, chỉ cần mở mắt mà có thể ngắm nhìn khung cảnh bình yên và ngọt ngào. Bạn có thể phòng bungalow cho khoảng 4 người ở với giá khá phải chăng. Mỗi căn nhà cũng có đầy đủ tiện nghi, bồn tắm gỗ, wifi "căng đét". Nếu lười đi xa "săn hoa", bạn cũng chỉ cần đi bộ vài bước ra khỏi căn nhà của mình là đã có được "1.000 kiểu ảnh sống ảo" không ngờ. Bạn cũng có thể nướng thịt ngoài trời hoặc đốt lửa trại với dịch vụ có sẵn.

Tác giả: Hà Nguyên

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP