Giáo dục

6 học sinh chết đuối: Bộ GD-ĐT, LĐLĐ Quảng Nam thăm hỏi gia đình các nạn nhân

Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Nam đã đến viếng hương, chia sẻ nỗi đau thương mất mát với gia đình các em học sinh.

Sáng 10-2, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa đã đến xã huyện Thăng Bình (tỉnh Quảng Nam) thăm hỏi gia đình 6 em học sinh chết đuối thương tâm tại biển Bình Minh (huyện Thăng Bình).

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa thăm hỏi, động viên, chia sẻ nỗi đau với gia đình các em học sinh xấu số

Chia sẻ nỗi đau thương, mất mát với gia đình các nạn nhân, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa cho biết bản thân bà và lãnh đạo Bộ GD-ĐT cảm thấy hết sức bàng hoàng, đau đớn và xót xa khi nghe tin 6 em học sinh lớp 9/1 Trường THCS Nguyễn Duy Hiệu bị chết đuối khi đi tắm biển.

Thay mặt Bộ GD-ĐT viếng hương các em học sinh xấu số, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa đã trao tiền hỗ trợ gia đình mỗi nạn nhân 3 triệu đồng và động viên các gia đình sớm vượt qua nỗi đau thương, mất mát này.

Trong sáng 10-2, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa cũng đã đến Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Quảng Nam thăm hỏi và hỗ trợ 2 triệu đồng cho gia đình em Nguyễn Hòa Ngọc Anh đang điều trị tại đây trong tình trạng hôn mê sâu.

Ông Phan Xuân Quang, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Nam viếng hương, trao tiền hỗ trợ cho gia đình các em học sinh gặp nạn

Trước đó, chiều 9-2, ông Phan Xuân Quang, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Nam, cũng đã đến viếng hương, trao 4 triệu đồng từ nguồn Quỹ Xã hội của LĐLĐ tỉnh Quảng Nam hỗ trợ cho gia đình 4 học sinh không may bị đuối nước qua đời (4 học sinh đã tìm được thi thể trước đó).

Tại gia đình các nạn nhân, ông Phan Xuân Quang bày tỏ nỗi đau trước sự việc quá thương tâm và gửi lời động viên, chia sẻ với gia đình các em học sinh.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, chiều 8-2 (mùng 4 Tết), 9 học sinh lớp 9/1 Trường THCS Nguyễn Duy Hiệu rủ nhau xuống bãi biển Bình Minh chơi. Không may, 8 học sinh bị đuối nước.

Người dân phát hiện sự việc đã đưa được em Nguyễn Hòa Ngọc Anh và em Lê Văn Duy Khánh (cùng thôn Xuân An, xã Bình Định Bắc) đến bệnh viện cấp cứu. Các bác sĩ cho biết em Ngọc Anh hiện vẫn trong tình trạng hôn mê sâu, tiên lượng xấu.

Thi thể các em Trần Thị Thúy (thôn Hưng Lộc, xã Bình Định Nam); Trần Lê Ly Na (xã Bình Định Nam); Phạm Thị Thuận (thôn Hưng Lộc, xã Bình Định Nam); Nguyễn Văn Ý (thôn Hưng Lộc, xã Bình Định Nam) được tìm thấy trong chiều 8-2.

Riêng thi thể 2 em Nguyễn Đức Hoàng và Mai Văn Công (cùng SN 2004; cùng ngụ thôn Đồng Dương, xã Bình Định Bắc) đến sáng nay (10-2) mới tìm được.

Tác giả: Tr.Thường

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP