Nhà đẹp

6 điều tối kỵ khi sắp xếp đồ đạc trong nhà

Nhiều người vẫn lầm tưởng khi đặt những vật dụng này đối diện cửa vào nhà mà không hay biết đó là những điều tối kỵ.

Mở cửa thấy bình hoa

Dưới góc độ phong thủy, bước vào nhà thấy bình hoa là xấu nhưng đây lại là vị trí dễ mắc lỗi vì nhiều người nghĩ rằng đặt bình hoa đối diện ngay với cửa ra vào trông sẽ trang nhã và tinh tế hơn.

Trên thực tế, bình hoa sẽ ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng, gây ra vận đào hoa xấu cho gia đình. Ví dụ như xuất hiện người thứ ba, vợ chồng hay mâu thuẫn,…

Hãy di chuyển bình hoa đến góc mà bạn không thể nhìn thấy khi mở cửa nhà (Ảnh minh họa)

Mở cửa thấy ban công

Trong kiến trúc đô thị hiện đại, nhiều nhà thiết kế cửa chính nhìn thẳng ra cửa ban công. Cửa chính được coi là một “miệng khí” hấp thu rất nhiều khí cho ngôi nhà và cũng là vị trí dưỡng khí. Do đó, cửa chính đối diện với cửa ban công được cho là đại kỵ.

Điều này thường có ảnh hưởng nhất định đến sự giàu có vì tài lộc đi vào từ cửa và cứ thế đi thẳng ra ngoài ban công.

Ảnh minh họa.

Mở cửa thấy nhà vệ sinh

Trong phong thủy, nhà vệ sinh được coi là cái xấu. Nếu mở cửa thấy ngay nhà vệ sinh, gia chủ hay gặp xui xẻo, con cái hay đau ốm.

Gia chủ nên treo rèm trước cửa phòng tắm, hoặc dán tranh phong cảnh trên cửa phòng tắm để hóa giải điều này.

Mở cửa thấy tủ lạnh

Trong thiết kế nhà ở, tủ lạnh thường thích hợp đặt ở vị trí góc tường. Mở cửa ra thấy tủ lạnh có nghĩa là công việc, tình cảm, tài lộc khá rắc rối, nhiều việc chỉ thành công nếu bạn chăm chỉ, nỗ lực gấp nhiều lần.

Mở cửa nhìn thấy gương

Một số người thích đặt gương ở vị trí đối diện với cửa ra vào để có thể chỉnh lại trang phục, tóc tai trước và sau khi ra ngoài.

Việc bài trí nội thất này khá xấu, dễ gây chóng mặt, đau đầu, mất ngủ ở phụ nữ.

Ảnh minh họa.

Về phong thủy, gương đại diện cho những thứ xấu xa và điềm xui. Phản xạ của gương dễ đẩy hết mọi tài vận trong nhà ra đường, chặn không cho thần tài vào nhà.

Mở cửa thấy máy giặt

Trường hợp này không phổ biến nhưng một khi đã gặp phải thì đừng bao giờ xem nhẹ vì nó sẽ khiến của cải của bạn cạn như nước, không những không tiết kiệm được mà còn thường xuyên tiêu xài hoang phí, thậm chí là mắc nợ.

Nên kê thêm một thứ gì đó phía trước máy giặt, chẳng hạn như một chiếc tủ nhỏ hay thậm chí là một chậu cây,… để giải quyết những tình huống này.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP