Đẹp

6 điều các cô dâu mới cần cân nhắc khi làm đẹp trước ngày trọng đại

Bên cạnh những điều cần chuẩn bị trong ngày lễ trọng đại, các cô dâu cũng không thể không lưu ý tới những điều cần tránh trước thềm ngày cưới dưới đây.

Chẳng quý cô nào lại không mong chờ những điều hoàn hảo nhất sẽ xảy đến trong ngày cưới. Cũng vì thế mà mọi công đoạn từ lựa chọn chiếc váy cưới, chuẩn bị khâu trang điểm, chuẩn bị giày cưới, phụ kiện… đều được các quý cô lựa chọn kĩ càng, tỉ mẩn để đem tới vẻ ngoài hoàn hảo nhất. Thế nhưng bên cạnh những công đoạn làm đẹp cần chuẩn bị, các nàng dâu cũng cần lưu ý một số điều để tránh những rủi ro có thể gặp phải vài ngày trước thềm tiệc cưới dưới đây.

1. Nhuộm tóc

Nhuộm tóc là cách đơn giản nhất để tân trang ngoại hình, cải thiện vẻ ngoài và tạo điểm nhấn cho dung nhan. Thế nhưng trước ngày trọng đại, đây lại là một trong những điều cần tránh bởi màu tóc nhuộm có thể bị phai dần, trở nên quá sáng hoặc quá xỉn màu vào đúng ngày trọng đại. Không chỉ vậy, bạn không thể nào lường trước được màu tóc mới có “ăn rơ” với chiếc đầm cưới, trang điểm hoặc phụ kiện hay không. Vì vậy để tránh rủi ro có thể xảy ra, tốt nhất không nên nhuộm tóc trong ít nhất 1 tuần trước ngày cưới.


2. Cắt tóc hoặc thay đổi kiểu tóc

Các chuyên gia khuyên rằng trước ngày cưới ít nhất 3 tháng, bạn không nên cắt tóc hoặc thay đổi kiểu tóc quá nhiều. Việc làm này không chỉ khiến cho chất tóc cũng như phong cách của bạn thay đổi rõ rệt, những kiểu tóc quá cầu kì còn có thể không phù hợp khi kết hợp với những chiếc váy cưới, vòng cổ, phụ kiện cô dâu dịu dàng, đài các, đôi khi còn có thể khiến bạn mất tự tin trông thấy. Trong trường hợp bạn muốn cắt tóc để hạn chế những phần tóc xơ rối, chẻ ngọn, 1-2cm độ dài tóc được cắt đi mỗi tháng là sự lựa chọn hợp lí.


3. Nhuộm da nhân tạo

Mặc dù xu hướng của phái đẹp đang dần dà chuyển sang những làn da rám nắng khỏe mạnh, những thân hình khỏe khoắn, săn chắc, nhưng không vì thế mà các quý cô nên thay đổi màu da nguyên gốc của mình trong ngày lễ trọng đại. Làn da ngăm ánh đồng bóng khỏe có thể trở nên vô cùng hấp dẫn, đặc biệt là trong những bữa tiệc cưới ngoài bãi biển – xu hướng đang được đông đảo cô dâu ưa chuộng gần đây – thế nhưng việc nhuộm da nhân tạo còn tiềm ẩn nguy cơ màu nhuộm không đều, dễ dàng khiến các cô dâu đánh mất sự tự tin.

4. Thay đổi kiểu trang điểm

Đôi khi trong những thời khắc vội vàng gấp gáp, các chuyên viên trang điểm có thể trở nên quá tay, khiến gương mặt cô dâu trở nên cứng nhắc, nặng nề. Lời khuyên là hãy trung thành với kiểu trang điểm thường ngày và chỉ nhấn nhá thêm một chút vào đường mày cũng như đôi mắt để gương mặt trở nên sắc nét. Nếu có thể, hãy dành thời gian trang điểm thử trước với chuyên viên trang điểm của bạn. Một gương mặt được trang điểm hoàn hảo sẽ là gương mặt sắc nét, duyên dáng, bắt sáng với máy ghi hình, máy chụp ảnh cũng như giúp các cô dâu tỏa sáng dưới ánh đèn dạ tiệc trong thời gian dài. Uống đủ nước, ngủ đủ giấc và tránh ánh nắng mặt trời cũng là những mẹo nhỏ hữu hiệu giúp gương mặt các nàng tỏa sáng trông thấy.


5. Tẩy da chết hoặc mài da

Tẩy da chết là một trong những công đoạn thiết yếu của việc chăm sóc da thường ngày, trong khi mài da lại là một thủ thuật làm đẹp được áp dụng khá phổ biến tại nhiều Spa, thế nhưng trước ngày cưới, việc làm này lại được đánh giá là không nên thực hiện. Việc loại bỏ lớp da chết trước ngày cưới với cường độ cao như vậy có thể khiến những lớp da chết bong tróc nhiều hơn, tích tụ lại dưới lớp trang điểm, khiến những cặn bẩn, mụn mẩn xuất hiện nhiều hơn. Tương tự với những phương pháp khác như lăn kim, Botox… cũng không nên thực hiện quá sát ngày cưới để tránh việc làn da kích ứng có thể gây khó dễ với việc trang điểm ngày cưới.


6. Thay đổi sản phẩm chăm sóc da

Các chuyên gia khuyên rằng trước thềm ngày cưới 2 tuần, các nàng dâu không nên thay đổi sản phẩm dưỡng da hàng ngày. Trong trường hợp có ý định thay đổi chúng, hãy thay đổi chúng trước ít nhất 1 tháng để dành thời gian cho làn da làm quen với sản phẩm mới. Những sản phẩm mới có thể đem tới nhiều thay đổi cho làn da, cả tích cực lẫn tiêu cực như mẩn mụn, kích ứng, bóng dầu… và 1 tháng trước ngày cưới sẽ là khoảng thời gian làm quen lẫn trị liệu thích hợp, hiệu quả.

Tác giả bài viết: Sushi

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP