Đẹp

6 công dụng làm đẹp da và tóc của aspirin

Aspirin không chỉ là thuốc giảm đau giúp làm dịu cơn đau đầu và sốt tạm thời, mà loại thuốc này có thể cải thiện làn da và mái tóc của bạn. Dưới đây là 6 công dụng về làm đẹp của aspirin ít được biết đến.

Trị mụn

Aspirin có công dụng nhiều hơn việc xoa dịu các chứng bệnh trên cơ thể. Loại thuốc này có thể làm giảm sưng tấy, thông thoáng lỗ chân lông và thậm chí làm mềm da mặt. Thành phần axit axetyl salicylic trong aspirin có khả năng làm sạch nang lông hoặc lỗ chân lông. Chỉ cần nghiền nhỏ 5 viên aspirin rồi trộn với một thìa sữa chua không đường và mật ong để làm mặt nạ làm sạch da và trị mụn.

Tẩy vết chai

Các vết chai có thể gây khó chịu và thường xuất hiện gần gót chân. Axit salicylic trong aspirin sẽ giúp tẩy tế bào chết cho da bên dưới bàn chân của bạn. Hãy trộn hỗn hợp gồm 6 viên aspirin nghiền nát và một thìa nước cốt chanh rồi đắp lên vết chai. Để hỗn hợp aspirin có thể làm mềm vết chai hiệu quả, bạn nên bọc chân vào túi ni lông và quấn trong vòng 10 phút.

Khôi phục mái tóc bị nhiễm clo

Clo trong các bể bơi có thể làm tóc bạn bị hư tổn nghiêm trọng. Theo tạp chí Good Housekeeping, hòa tan 6-8 viên aspirin trong một cốc nước ấm, sau đó thoa hỗn hợp lên tóc từ 10-15 phút trước khi xả, có thể khôi phục lại màu tóc ban đầu của bạn.

Kiểm soát gàu

Aspirin có chứa salicylat, là một trong những thành phần có trong dầu gội trị gàu. Vì vậy, chỉ cần nghiền nát 2 viên aspirin thành bột và trộn với dầu gội đầu để tẩy tế bào chết cho da đầu, từ đó giúp loại bỏ các lớp da chết gây ra gàu.

Làm mờ vết Hickey

Hickey hay còn gọi là “vết tụ máu dưới da gây ra bởi nụ hôn sâu”, những vết đỏ này có thể khiến bạn xấu hổ và cảm thấy không thoải mái nếu bạn phải đi làm vào ngày hôm sau. May mắn thay, aspirin giúp tăng lưu lượng máu trên bề mặt da, do đó làm giảm sự xuất hiện của vết đỏ. Hòa tan 1-2 viên aspirin trong nửa cốc nước và bôi hỗn hợp lên vùng bị ảnh hưởng để làm mờ vết hickey một cách nhanh chóng.

Tác giả: PHỐ HOÀI

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP