Đẹp

6 cách ngăn ngừa mụn mọc trên da đầu cực hiệu quả

Mọc mụn trên da đầu không chỉ gây khó chịu, đau rát mà còn làm tăng khả năng rụng tóc. Vì vậy, chị em hãy tham khảo ngay dưới đây 6 cách ngăn ngừa mụn mọc trên da đầu cực hiệu quả và an toàn.

Khi lỗ chân lông trên da đầu bị bí tắc do bụi bẩn và tế bào chết thì sẽ hình thành nên vi khuẩn, gây ra mụn. Nếu da đầu của bạn có quá nhiều mụn thì có thể gây ngứa, kích ứng, sưng và thậm chí là đau đớn.

Chính vì vậy, chị em hãy "bỏ túi" ngay 6 cách dưới đây giúp ngăn ngừa mụn mọc trên da đầu cực đơn giản và nhanh chóng.

Gội đầu hàng ngày

Đa phần nhiều chị em phụ nữ thường gội đầu 2-3 lần/tuần. Tuy nhiên, nếu bạn bị mọc mụn trên da đầu thì tần suất gội như vậy là không đủ. Thay vào đó, chị em nên cố gắng gội đầu hàng ngày bằng dầu gội thông thường.

Cách làm này sẽ giúp giảm lượng dầu và mụn trên da đầu hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn hãy tránh dùng dầu xả trong một thời gian để xem tình trạng mụn có cải thiện hay không. Bởi vì, ngoài việc dưỡng tóc thì dầu xả còn khiến da đầu sinh ra nhiều chất nhờn.

Gội đầu hàng ngày giúp da đầu sạch thoáng hơn. Ảnh minh họa: Internet

Để da đầu được thông thoáng

Việc đội mũ lưỡi trai hoặc mũ bảo hiểm sẽ có nguy cơ mọc mụn ở da đầu khá cao. Bởi vì, đội mũ trong thời gian dài sẽ khiến da đầu sản sinh ra nhiều mồ hôi và lỗ chân lông bị bí tắc. Do đó, hãy để da đầu được thông thoáng thường xuyên hơn.

Hoặc nếu bắt buộc phải đội mũ thì chị em nên đội thêm băng quấn đầu để tăng khả năng thấm hút mồ hôi. Bên cạnh đó, nếu muốn giảm nguy cơ mụn mọc trên da đầu thì bạn hãy tắm và gội đầu ngay sau khi tháo mũ.

Việc đội mũ lưỡi trai hoặc mũ bảo hiểm sẽ có nguy cơ mọc mụn ở da đầu khá cao. Ảnh minh họa: Internet

Chải tóc mỗi ngày

Chải tóc không chỉ giúp loại bỏ tế bào chết và mà còn có công dụng gỡ các sợi tóc bị bết dính vào với nhau. Phương pháp này sẽ giúp ngăn ngừa mụn mọc tràn lan trên da đầu hiệu quả.

Gội đầu với giấm hoặc baking soda

Khi da đầu của bạn xảy ra tình trạng mụn mọc quá nhiều thì hãy sử dụng giấm pha loãng với nước để gội đầu. Tính acid có trong giấm sẽ giúp cân bằng độ pH trên da đầu, làm sạch gàu và hạn chế mụn mọc cực nhanh.

Ngoài ra, chị em cũng có thể thay thế giấm bằng baking soda. Bởi vì loại nguyên liệu này có công dụng làm sạch da đầu và giảm bớt lượng dầu thừa rất tốt.

Bạn chỉ cần dùng từ 1-2 muỗng baking soda rồi bôi lên da đầu và massage nhẹ nhàng trong 5 phút. Cuối cùng, gội đầu lại với nước sạch là được. Chị em hay thường xuyên thực hiện phương pháp này hàng ngày để mụn không còn mọc trên da đầu nữa.

Bạn chỉ cần dùng từ 1-2 muỗng baking soda rồi bôi lên da đầu và massage nhẹ nhàng trong 5 phút. Ảnh minh họa: Internet

Gội đầu bằng thảo dược

Sử dụng một số loại thảo dược để gội đầu sẽ giúp điều trị và ngăn ngừa mụn trên da đầu hiệu quả. Bởi vì, thảo dược có khả năng trị gàu, lấy đi dầu nhờn và làm sạch da đầu nhanh chóng.

Bên cạnh đó, các loại thảo dược như bồ kết, lá bạc hà hay cây tầm ma,... còn giúp ngăn rụng tóc và kích thích tóc mọc cực tốt.

Sử dụng một số loại thảo dược để gội đầu sẽ giúp điều trị và ngăn ngừa mụn trên da đầu hiệu quả. Ảnh minh họa: Internet

Thay đổi dầu gội

Nếu bị nổi mụn trên da đầu, bạn có thể thay đổi loại dầu gội đang dùng bằng các loại dầu gội đầu thích hợp khác. Ngoài ra, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu về các sản phẩm dành riêng cho da đầu của bạn.

Tác giả: Mai Trang

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP