Đẹp

6 cách giúp bạn sở hữu hàm răng trắng sứ

Bạn muốn sở hữu hàm răng trắng thì hãy ghi nhớ những bí quyết dưới đây nhé.

Đừng lạm dụng đường

Hãy bỏ ngay đi thói quen sử dụng quá nhiều đường, vì quá nhiều đường có thể làm hỏng răng của bạn. Đây không chỉ là đường bạn tìm thấy trong bánh hoặc kẹo; điều này thậm chí bao gồm đường được tìm thấy trong bánh mì, đậu, trái cây và khoai tây. Bởi vì vậy, bạn nên cố gắng tránh lạm dụng nó trên thực phẩm có đường quá mức. Nếu bạn thường xuyên thưởng thức soda hoặc kẹo cao su, hãy thử các sản phẩm thay thế không đường để giúp bạn loại bỏ đường.

Đánh răng hai lần mỗi ngày

Bạn có thể muốn đánh răng vào sáng sớm như một phần của thói quen buổi sáng, nhưng điều đó có thể là không đủ. Đánh răng vào ban đêm cũng rất quan trọng, vì nó loại bỏ sự tích tụ mảng bám và vi khuẩn gây sâu răng và bệnh nha khoa. Hơn nữa, ban đêm là thời gian mà vi khuẩn hoạt động rất mạnh nên đừng quên đánh răng 2 lần vào sáng và tối.

Chải lưỡi

Răng và nướu của bạn không phải là những nơi duy nhất có thể chứa vi khuẩn. Lưỡi cũng là nơi ẩn chứa rất nhiều vi khuẩn. Vậy nên đừng quên chải sạch lưỡi và thậm chí là đầu tư vào một dụng cụ cạo lưỡi chuyên dụng, đảm bảo chất lượng.

Chú ý đến những chi tiết nhỏ

Khi nói đến sức khỏe răng miệng, bạn cần quan tâm đến toàn bộ khoang miệng, bao gồm cả những thứ nhỏ nhất. Nếu nướu của bạn trông hơi đỏ, nếu nước bọt của bạn có chút khác lạ hoặc nếu bạn bị đau nhẹ trong miệng, hãy nhờ ngay tới sự tư vấn của nha sĩ. Bởi đó là tất cả những dấu hiệu mà cơ thể muốn thông báo với chúng ta rằng có điều gì đó không ổn.

Bổ sung thực phẩm và vitamin

Bên cạnh việc loại bỏ đồ ngọt và bánh kẹo trong chế độ ăn thì bạn nên bổ sung vitamin để tạo ra sức khỏe răng miệng tốt. Bạn cần ăn thực phẩm giàu chất xơ như hoa quả, các loại hạt và rau. Những thứ tốt nhất là táo, chuối, bắp và đậu Hà Lan... Bạn cũng nên sử dụng các loại thức ăn nguyên chất, chứa rất nhiều vitamin B và sắt. Ngoài ra, ngũ cốc chứa magiê, khoáng chất giúp hấp thụ canxi và tăng cường sức khỏe của răng. Ăn hải sản thường xuyên hơn nếu bạn muốn cung cấp nhiều vitamin D. Cá hồi, cá trích, cá ngừ đóng hộp và cá mòi là nguồn cung cấp vitamin D.

Thử dùng dầu dừa

Dầu dừa là cách tự nhiên để bảo vệ răng chống lại các lỗ sau li ti, đẩy vi khuẩn ra ngoài và phục hồi men răng. Đơn giản bạn chỉ cần dùng một muỗng canh dầu dừa ngậm trong miệng trong 15-20 phút cho đến khi nước bọt và dầu dừa biến thành màu trắng sữa, nhổ ra và súc miệng sạch.

Dầu dừa không đảo ngược tác động của sâu răng, nhưng nó giúp ngăn ngừa sâu răng. Sử dụng hiệu quả khi kết hợp cùng với kem đánh răng và chỉ tơ nha khoa.

Tác giả: Hướng Dương (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP