Đẹp

6 bí quyết giúp bạn hết thâm quầng mắt

Dùng nha đam, muối, cà chua... có thể giúp bạn loại trừ vết thâm quầng mắt.

Cà chua

Cà chua là một giải pháp hữu dụng giúp xóa bỏ quầng thâm mắt, bởi loại quả này làm mờ quầng thâm một cách tự nhiên cũng như làm cho da mềm mại và tăng đàn hồi. Điều bạn phải làm chỉ là trộn một thìa nước ép cà chua với một thìa nước chanh và xoa hỗn hợp này vào vùng dưới mắt, đắp trong 10 phút rồi rửa sạch với nước.

Hãy thực hiện phương pháp này ít nhất hai lần một ngày. Ngoài ra, mỗi ngày bạn cũng có thể uống nước ép cà chua hòa lẫn cùng một ít nước chanh và lá bạc hà.

Khoai tây nghiền

Tiếp theo danh sách phải kể đến khoai tây. Hãy nghiền vài củ khoai tây sống và ép lấy nước. Sau đó lấy một lọn bông và nhúng vào trong nước ép khoai tây, nhắm mắt lại và đắp chỗ bông này lên toàn bộ vùng quầng thâm. Tương tự như với cà chua, hãy đắp trong khoảng 10 phút và rửa lại với nước lạnh.

Túi trà lạnh

Một phương pháp đơn giản khác để loại bỏ quầng thâm mắt đó là sử dụng túi trà lạnh. Bạn có thể ngâm túi trà, tốt nhất là túi hoa cúc hoặc trà xanh, với nước và làm lạnh bằng cách để vào trong tủ lạnh. Sau đó, lấy túi trà và đắp lên mắt. Sử dụng phương pháp này hàng ngày để nhìn thấy sự thay đổi rõ rệt.

Muối

Đây là cách đơn giản nhất để đánh bay bọng mắt. Bạn chỉ cần trộn nửa thìa cà phê muối vào 1 lít nước ấm, sau đó nhúng bông gòn vào nước và áp lên mi mắt khoảng 10 phút. Muối sẽ hút nước ra khỏi da, nhờ đó nhanh chóng làm giảm sưng húp. Hiệu quả sẽ càng tăng nếu bạn để lâu hơn 10 phút với 1 miếng bông gòn thấm nước muối đã được thay mới.

Dâu tây

Nhờ có chứa axit alpha-hydroxy nên dâu tây không chỉ là loại trái cây giúp ngăn chặn lão hóa da hiệu quả mà còn là loại “thần dược” hỗ trợ bạn gái loại bỏ những bọng mắt xấu xí. Dâu tây sau khi làm mát trong tủ lạnh sẽ được thái lát và đắp lên mắt trong vài phút. Bằng cách này bạn có thể nhanh chóng làm giảm vết sưng mi mắt, làm da mát hơn. Đây cũng được xem là phương pháp hiệu quả giúp các nàng bận rộn chăm sóc mắt dễ dàng, nhanh chóng.

Nha đam (lô hội)

Dù công dụng giảm sưng mí mắt của nha đam đã được công nhận từ lâu, nhưng đây lại là phương pháp có tác dụng chậm nhất so với hầu hết các biện pháp nêu trên. Do đó, nếu thích làm đẹp cho mắt bằng nha đam, bạn nên dùng thường xuyên mỗi ngày bằng cách đắp vài lát nha đam đã gọt vỏ lên mắt trước khi đi ngủ mỗi đêm. Phương pháp này thường có tác dụng rõ rệt sau 1 tuần sử dụng.

Tác giả: Hướng Dương (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP