Trong tỉnh

59 tuổi vẫn được bổ nhiệm làm giám đốc với thời hạn 5 năm: Người ký quyết định nói gì?

Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) lên tiếng về việc ký quyết định bổ nhiệm cán bộ 59 tuổi giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông huyện với thời hạn 5 năm.

Gần đây, thông tin ông Hồ Ngọc Quang dù đã 59 tuổi (một năm nữa sẽ về hưu) vẫn được bổ nhiệm làm Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) với thời hạn 5 năm, khiến dư luận xôn xao.

Được biết, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông được thành lập ngày 10/6/2019 trên cơ sở hợp nhất hai đơn vị Đài truyền thanh - Truyền hình và Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao.

Theo Quyết định 66 ngày 14/10/2008 của UBND tỉnh Nghệ An ban hành “Quy chế bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, luân chuyển, từ chức, miễn nhiệm cán bộ, công chức lãnh đạo” quy định tuổi bổ nhiệm: cán bộ, công chức, viên chức được đề nghị bổ nhiệm lần đầu không quá 55 tuổi đối với nam; thì việc bổ nhiệm ông Hồ Ngọc Quang là không đúng.

Bởi, sau khi hợp nhất hai đơn vị Đài Truyền thanh - truyền hình và Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thành một đơn vị mới là Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông thì việc bổ nhiệm chức vụ giám đốc cho đơn vị này được coi là bổ nhiệm lần đầu.

Quyết định bổ nhiệm ông Hồ Ngọc Quang (59 tuổi) làm Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông huyện Quỳnh Lưu. (Ảnh: TTTĐ)

Liên quan đến vụ việc, ông Hoàng Văn Bộ, Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu (người ký quyết định bổ nhiệm) cho biết, căn cứ vào các quy định thì huyện Quỳnh Lưu đã bàn bạc, tính toán rất kỹ lưỡng.

Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu đã giao Phòng Nội vụ và Ban Tổ chức của huyện xin ý kiến của tỉnh, sau khi tỉnh có ý kiến thì ban thường vụ của huyện mới họp để bổ nhiệm.

"Biết rằng việc hợp nhất Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao với Đài Truyền Thanh - Truyền hình thành Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông - là đơn vị mới, nhưng vì trước đó anh Quang đã là giám đốc Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện nên chức danh mới bổ nhiệm là tương đương, chứ không phải lên chức gì ở đây cả.

Về điều kiện thì đòi hỏi người quản lý phải hội tụ các tiêu chuẩn, chuyên môn quản lý thì anh Quang đáp ứng được", ông Bộ giải thích.

Khi phóng viên hỏi về quyết định bổ nhiệm với thời hạn 5 năm, trong khi ông Quang chỉ còn một năm nữa sẽ đến tuổi nghỉ hưu theo quy định, ông Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu cho biết: "Về cái này đúng là lỗi kỹ thuật không đáng có. Cho dù quyết định ghi bổ nhiệm với thời hạn 5 năm nhưng khi anh Quang đủ 60 tuổi thì cũng phải nghỉ hưu chứ không phải làm mãi hết 5 năm".

Khi được hỏi UBND huyện có điều chỉnh, thay đổi quyết định bổ nhiệm đã ký hay không, ông Hoàng Văn Bộ cho biết: "Cái này chúng tôi tiếp thu báo chí, chúng tôi sẽ phải báo cáo với cấp tỉnh, cái nào không đúng thì chúng tôi cũng phải điều chỉnh".

Ông Hoàng Văn Bộ, Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu trao các quyết định bổ nhiệm cho các tân lãnh đạo Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền Thông huyện Quỳnh Lưu.

Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền Thông huyện Quỳnh Lưu được thành lập theo quyết định số 5460/QĐ - UBND ngày 11/12/2018 của UBND tỉnh Nghệ An về việc phê duyệt đề án hợp nhất Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao với Đài Truyền Thanh - Truyền hình huyện Quỳnh Lưu.

Các ông Nguyễn Văn Kỳ - Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện; Đặng Ngọc Kim - Phó giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao; Hoàng Mạnh Hùng - Phó giám đốc Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông huyện Quỳnh Lưu.

Theo quyết định thành lập, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông có 3 bộ phận chuyên môn, nghiệp vụ gồm: Hành chính; Kỹ thuật; Văn hóa, Thể thao và Phát Thanh - Truyền hình. Sau khi thành lập, Trung tâm văn hóa, Thể thao và Truyền thông có 23 biên chế công chức, viên chức.

Tác giả: TRẦN LỘC

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP