Giáo dục

59 học sinh qua đêm ở trường: Xuất hiện trường hợp nghi mắc Covid-19

Toàn bộ 59 học sinh và 22 giáo viên tại huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị sẽ được đưa đi cách ly tập trung phòng dịch Covid-19, do liên quan đến các trường hợp nghi dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng 28/9, liên quan đến số học sinh và giáo viên từng tiếp xúc với 2 học sinh nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2, tại cuộc họp khẩn với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Cam Lộ, ông Võ Văn Hưng - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu lãnh đạo địa phương nghiên cứu tình hình để có biện pháp cách ly đối với số học sinh và giáo viên nói trên.

Học sinh diện F1 phải cách ly tập trung (Ảnh: L.H).

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Cam Lộ, liên quan đến 2 học sinh F1 vừa được xác định nghi dương tính với SARS-CoV-2, qua công tác truy vết đã xác định 81 trường hợp F1 tại 2 Trường tiểu học và THCS Cam Thủy và Trường Mầm non Hoa Sen (xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ).

Trong đó, có 23 cháu mầm non và 36 em lớp 1, cùng 18 cô mầm non và 4 cô giáo tiểu học có liên quan đến trường hợp nghi mắc Covid-19.

Ông Nguyễn Quảng - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Cam Lộ cho biết, qua phân tích dịch tễ, xác định nguy cơ lây lan dịch bệnh rất lớn. Qua đó, lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện đề nghị cách ly tập trung đối với toàn bộ học sinh và giáo viên nói trên. Nếu cho các em cách ly tại nhà thì nguy cơ lây lan dịch trong cộng đồng rất cao, khó lường trước được.

Lãnh đạo UBND xã Cam Thủy cũng cho rằng, do các học sinh nói trên sinh sống tại nhiều địa bàn nên việc cách ly tại nhà rất khó kiểm soát. Do đó, đề nghị huyện có phương án cách ly tập trung với tất cả các học sinh này.

Lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Cam Lộ cho biết, hiện có 18 cô mầm non và 4 cô tiểu học trong diện cần cách ly, sẽ đề nghị các giáo viên để có thể hỗ trợ chăm sóc các cháu.

Theo ông Trần Anh Tuấn - Chủ tịch UBND huyện Cam Lộ, sau khi thống nhất các ý kiến, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch quyết định cách ly tập trung toàn bộ học sinh và các giáo viên nói trên. Địa điểm cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Cam Lộ.

Ông Trần Anh Tuấn - Chủ tịch UBND huyện Cam Lộ chỉ đạo khẩn trương cách ly tập trung với 81 F1 tại trường học (Ảnh: Đăng Đức).

Theo lãnh đạo huyện Cam Lộ, ngay trong chiều nay (28/9), các đơn vị chuẩn bị phương tiện, điều kiện y tế để đưa học sinh đi cách ly càng sớm càng tốt. Đồng thời, Chủ tịch huyện Cam Lộ cũng yêu cầu chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, ổn định sinh hoạt và chuẩn bị cơm nước cho các học sinh.

"Chính quyền địa phương thông báo cho phụ huynh của 59 học sinh nói trên và khuyến khích đi theo hỗ trợ, chăm sóc các cháu trong thời gian cách ly, với nguyên tắc không để lây nhiễm chéo", ông Tuấn khẳng định.

Như Dân trí đã đưa tin, sau khi phát hiện 2 học sinh của Trường tiểu học và THCS Cam Thủy, Trường mầm non Hoa Sen (xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ) thuộc diện F1, do từng tiếp xúc với một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Cam Lộ đã truy vết được 59 học sinh và 30 giáo viên từng tiếp xúc với 2 em F1 này.

Trưa ngày 27/9, lực lượng của địa phương đã phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị lấy mẫu xét nghiệm PCR cho 59 học sinh và 30 giáo viên.

Để hạn chế thấp nhất nguy cơ lây lan dịch bệnh, toàn bộ học sinh và giáo viên nêu trên phải ngủ lại tại trường tối qua (27/9) để chờ kết quả xét nghiệm Covid-19.

Tác giả: Đăng Đức

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: nghi mắc ,Covid-19 ,học sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP