Du lịch

54 quốc gia, vùng lãnh thổ miễn visa cho công dân Việt Nam

Với hộ chiếu Việt Nam, du khách có thể nhập cảnh 54 quốc gia và vùng lãnh thổ không cần xin visa.

Hộ chiếu (passport) cùng với visa là hai loại giấy tờ thông hành cần thiết để đi lại giữa các quốc gia.

Theo bảng xếp hạng Henley Passport Index công bố quý II, đánh giá dựa trên 199 hộ chiếu và 227 điểm đến, bao gồm các quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, hộ chiếu Việt Nam đứng thứ 90 với số điểm là 54, tăng 4 hạng so với năm ngoái.

Có tất cả 54 điểm đến mà công dân Việt Nam không cần xin visa trước. Ảnh: Hoàng Lam.

Cũng theo bảng xếp hạng trên, hộ chiếu Nhật Bản và hộ chiếu Singapore là hai hộ chiếu quyền lực nhất thế giới với cùng số điểm 192 điểm.

Như vậy, theo Henley Passport Index, công dân Việt Nam được miễn thị thực (visa), chỉ cần xin visa khi đến nơi (visa on arrival) hoặc visa điện tử (eTA) với tỉ lệ thành công cao tại 54 quốc gia và vùng lãnh thổ, gồm:

Các điểm đến miễn thị thực cho hộ chiếu Việt Nam: quần đảo Cook, Micronesia, Niue, Barbados, Haiti, Saint Vincent & Grenadines, Singapore, Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Thái Lan, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Chile, Ecuador, Panama, Dominica.

Các điểm đến cấp visa on arrival: quần đảo Marshall, quần đảo Palau, Samoa, Tuvalu, Iran, Kuwait, St Lucia, Maldives, Nepal, Tajikistan, đông Timor, Bolivia, quần đảo Cape Verde, quần đảo Comoro, Guinea-Bissau, Kenya, Madagascar, Malawi, Mauritania, Mauritius, Mozambique, Namibia, Rwanda, Senegal, Seychelles, Sierra Leone, Somalia, Tanzania, Togo, Uganda, Zambia.

Các điểm đến chấp nhận eTA: Đài Loan (Trung Quốc), Sri Lanka.

Ngoài ra, Algeria, Afghanistan, Mông Cổ, Nicaragua, Romania và Cuba là những nước cấp thị thực cho người Việt có hộ chiếu còn hạn và không thu lệ phí.

Henley Passport Index là bảng xếp hạng uy tín và thường niên của công ty Henley & Partners. Dữ liệu độc quyền được cung cấp bởi Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), kho dữ liệu thông tin du lịch lớn nhất và chính xác nhất, là cơ sở để hoàn thành bảng xếp hạng này.

Tác giả: Vân Khanh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP