Xã hội

52 người tiếp xúc gần bệnh nhân 93 khi cách ly ở Thanh Hóa

Bệnh nhân số 93 nhập cảnh qua sân bay Nội Bài được đưa về cách ly tập trung tại Sư đoàn 390 (Thanh Hóa). Thanh Hóa đã tiến hành cách ly 52 người tiếp xúc với bệnh nhân này.

Tối 21-3, Bộ Y tế đã thông báo thêm hai ca nhiễm COVID-19 tại Việt Nam, trong đó có bệnh nhân thứ 93 (20 tuổi), quốc tịch Việt Nam có địa chỉ ở Đống Đa (TP Hà Nội) hiện là du học sinh Hungary, nhập cảnh qua sân bay Nội Bài ngày 18-3.

Sau đó, theo nguyện vọng của gia đình, bệnh nhân đã được chuyển từ Sư đoàn 390 đến BV Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để theo dõi, điều trị. Ngay sau đó, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa tiến hành sàng lọc những người tiếp xúc với bệnh nhân số 93.

Bên trong khu cách ly ở Sư đoàn 390 có địa chỉ tại thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa). Ảnh: ĐẶNG TRUNG

Bước đầu sàng lọc có 52 người tiếp xúc gần với bệnh nhân 93 được đưa vào cách ly y tế. Trong đó, bốn người cách ly tại BV đa khoa thị xã Bỉm Sơn, 29 người cách ly tại BV đa khoa ACA Bỉm Sơn và 19 người cách ly tại Sư đoàn 390.

Trước đó, như PLO.VN đưa tin, bệnh nhân được đưa về cách ly tập trung tại Sư đoàn 390, đóng trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa). Kết quả xét nghiệm sàng lọc của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội ghi nhận ngày 20-3, người này nhiễm COVID-19.

Trong hai ngày 18 và 19-3, Sư đoàn 390 đã tiếp nhận thêm hai đợt công dân từ các nước về cách ly tập trung phòng, chống dịch COVID-19 với tổng số 403 người. Ảnh: ĐẶNG TRUNG

Trong hai ngày 18 và 19-3, Sư đoàn 390 đã tiếp nhận thêm hai đợt công dân từ các nước về cách ly tập trung phòng, chống dịch COVID-19 với tổng số 403 người. Có 90 trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tại sân bay Nội Bài.

Có 12 người cách ly đợt này tại Sư đoàn 390 có các bệnh nền khác đã được đưa vào cách ly, điều trị tại BV đa khoa thị xã Bỉm Sơn, được lấy mẫu xét nghiệm và kết quả âm tính với COVID-19.

Hiện ngành y tế Thanh Hóa đang tiếp tục triển khai lấy mẫu của các trường hợp khác gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm.

Ngành y tế tỉnh Thanh Hóa cũng tiến hành phun hóa chất tiêu độc khử trùng tại Sư đoàn 390 và các địa điểm đón người cách ly tập trung y tế; đồng thời triển khai các biện pháp kiểm soát, ngăn ngừa dịch bệnh.

Tác giả: ĐẶNG TRUNG

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

  Từ khóa: bệnh nhân 93 ,cách ly

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP