Trong tỉnh

500 người dân vùng sâu Con Cuông được khám, cấp phát thuốc miễn phí

Với tinh thần "tương thân, tương ái", nhiều năm qua, hoạt động khám, chữa bệnh nhân đạo của Bệnh viện Đa khoa TP Vinh được duy trì thường xuyên.

Sáng 17/9, Bệnh viện Đa khoa TP Vinh phối hợp với Thành đoàn Vinh, Đồn biên phòng Môn Sơn, Đoàn Thanh niên Sở Y tế Nghệ An tổ chức chương trình thăm khám, phát thuốc, tư vấn sức khỏe miễn phí tại bản Cò Phạt (xã Môn Sơn, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An).

Đời sống người dân nơi đây còn hết sức khó khăn.

Bản Cò Phạt nằm ở thượng nguồn sông Giăng, giáp với biên giới Việt - Lào. Bản có 189 hộ tộc người Đan Lai, đời sống của người dân còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn. Giao thông cách trở, người dân nơi đây rất khó tiếp cận các dịch vụ y tế, chăm sóc sức khoẻ.

Các bác sĩ Bệnh viện ĐKTP Vinh khám bệnh cho người dân Môn Sơn

Chương trình thăm khám, phát thuốc, tư vấn sức khỏe miễn phí được tổ chức nhằm chia sẻ khó khăn, tạo điều kiện cho dân bản được chăm sóc, bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

Đoàn công tác hơn 30 y bác sỹ, nhân viên y tế, với sự hỗ trợ của các máy móc, trang thiết bị hiện đại như: máy siêu âm, nội soi TMH, điện tim, máy test tiểu đường…

500 người dân xã Môn Sơn được khám và cấp thuốc miễn phí.

Tại đây, đoàn đã khám các chuyên khoa nội tổng hợp, ngoại tổng hợp, khám mắt, nội soi TMH, Test tiểu đường, siêu âm, điện tim… và tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho gần 500 người dân thuộc diện gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, đoàn tình nguyện còn tận tình tư vấn, hướng dẫn người dân cách chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình; tuyên truyền các biện pháp phòng tránh thai, cắt tóc miễn phí cho bà con.

Người dân được cắt tóc miễn phí

BSCKII. Phạm Văn Sơn - Phó Giám đốc Bệnh viện ĐKTP Vinh chia sẻ: “Đến với người dân vùng sâu, vùng xa này chúng tôi mới thấy hết được cuộc sống vất vả, thiếu thốn mọi mặt, đặc biệt là nhu cầu về dịch vụ y tế. Người dân nơi đây và nhiều làng quê miền núi, vùng sâu, vùng xa khác đang rất cần được chăm sóc sức khỏe. Bởi thế, hành trình của các chiến sĩ áo trắng sẽ tiếp tục được nối dài, tới nhiều hơn những nơi người dân thực sự cần chúng tôi”.

Dịp này, Bệnh viện ĐKTP Vinh tặng thuốc cho Đồn biên phòng Môn Sơn

Phát huy tinh thần “tương thân, tương ái”, thời gian qua, Bệnh viện ĐKTP Vinh thường xuyên tổ chức các hoạt động khám, chữa bệnh nhân đạo, mang ý nghĩa xã hội thiết thực, góp phần tạo điều kiện cho người dân nghèo ở các làng quê trên địa bàn tỉnh được tiếp cận với các dịch vụ y tế, nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình.

Tác giả: Bảo An

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP