Thế giới

50 người chết vì hôi của từ xe tải chở dầu

Hàng trăm người cố gắng lấy một ít nhiên liệu từ một chiếc xe tải chở dầu sau vụ tai nạn ở Nigeria, hậu quả là 50 người chết và 70 người bị thương.

Báo Tiền Phong dẫn thông tin từ Theo Sputnik cho hay, truyền thông Nigeria ngày 2/7 đưa tin, một vụ nổ đã xảy ra tại ngôi làng Ahumbe ở bang Benue hôm 1/7, khiến khoảng 120 người thương vong.

Một quan chức trong chính quyền địa phương Gwer Christopher Avi, cho biết ít nhất 50 người chết và 70 người bị thương sau khi một chiếc xe tải chở dầu phát nổ.

Ông cho biết chiếc xe tải trong khi đang cố gắng tránh ổ gà, thì bị lật, làm đổ nhiên liệu ra đường, điều này đã thu hút nhiều người đến địa điểm xảy ra tai nạn.

Khi dầu đã rò rỉ ra diện rộng, dầu đột ngột bắt lửa cháy lớn dẫn đến phát nổ và phá hủy toàn bộ khu vực xung quanh. Vụ nổ cũng đã làm hỏng một chiếc xe buýt gần đó và một số ngôi nhà.

Vụ nổ dầu ở Nigeria làm 120 người thương vong vì "hôi của".

Theo cảnh sát, các nạn nhân, chủ yếu đến từ làng Ahumbe, đã được đưa đến bệnh viện địa phương.

Các vụ nổ xe chở dầu hay đường ống dẫn dầu đã xảy ra nhiều lần ở Nigeria. Người dân ở đây thường tìm cách hút dầu từ các đường ống dẫn dầu. Bên cạnh đó, nhiều vụ tai nạn xảy ra liên quan đến xe chở dầu trên các con đường ít được bảo dưỡng.

Báo Tin Tức (TTXVN) lúc 21h21 hôm nay (2/7) cũng đưa tin về vụ nổ thương tâm này song cho biết số liệu ít hơn con số nói trên.

Theo TTXVN, Trưởng Ban an toàn giao thông bang Benue, Aliyu Baba cho biết :"Chúng tôi đã di dời ít nhất 10 thi thể khỏi hiện trường vụ tai nạn, trong khi trên 50 người khác bị thương. Sẽ có thêm nhiều thi thể nữa được phát hiện khi nỗ lực cứu hộ tiếp tục".

Người phát ngôn Hội đồng địa phương ước tính con số người thiệt mạng là 64, tuy nhiên cảnh sát từ chối xác nhận bất kỳ con số thương vong nào.

Tờ VTC News cũng thông tin,ít nhất 50 người thiệt mạng và 101 người bị thương trong vụ hôi của này.

Số người chết có thể sẽ tăng lên khi nhiều người đang trong tình trạng nguy kịch, người phát ngôn của chính quyền bang Benue cho hay

Được biết, 10 người đã thiệt mạng sau khi một xe chở dầu phát nổ ở thành phố Lagos hồi tháng 6 năm ngoái. Hơn 60 người thiệt mạng trong một tai nạn tương tự ở bang Anambra năm 2015.

Tác giả: H.Y (tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP