Thể thao

5 trận cầu 'nổi sóng' vì trọng tài

V.League 2020 đã khép lại, dưới đây là 5 trận đấu để lại những hoài nghi về công tác trọng tài khiến các bên liên quan bức xúc.

#1 DNH.NĐ - HẢI PHÒNG: 0-2 (VÒNG 6, GIAI ĐOẠN 1)

Trợ lý Phạm Hoài Tâm đã không căng cờ báo việt vị đối với Thế Cường (Hải Phòng) dẫn đến bàn thắng mở tỷ số của Hải Phòng. Trọng tài chính Vũ Phúc Hoan đã công nhận bàn thắng này, và còn không phạt thẻ khi Mạnh Hùng (Hải Phòng) phạm lỗi thô bạo. Ngoài ra, ông Hoan còn bỏ qua tình huống thủ môn Văn Toản (Hải Phòng) đạp tiền đạo Merlo. Ông Hoan và ông Tâm đều bị kỷ luật, không làm nhiệm vụ trong 4 trận liên tiếp.

#2 QUẢNG NAM - SLNA: 2-1 (VÒNG 8, GIAI ĐOẠN 1)

Trọng tài Nguyễn Minh Thuận đã đưa ra 2 quyết định gây bất lợi cho SLNA. Ở phút 59, Văn Đức của SLNA ngã trong vòng cấm nhưng ông Thuận không cho SLNA hưởng phạt đền. Tiếp đến ở phút 89, Tuấn Tài của SLNA dùng tay cản bóng trong vòng cấm, nhưng thay vì rút thẻ phạt và cho Quảng Nam hưởng phạt đền, ông Thuận lại… công nhận một bàn thắng gây tranh cãi trước đó cho đội bóng xứ Quảng. Ông Thuận sau đó không được phân công làm nhiệm vụ ở vòng đấu tiếp theo.

#3 SÀI GÒN FC - DNH.NĐ: 3-0 (VÒNG 10, GIAI ĐOẠN 1)

Trọng tài Mai Xuân Hùng đã mắc sai lầm, bỏ qua 3 tình huống mà DNH.NĐ đáng được hưởng phạt đền. Cụ thể, ở phút 22, Đỗ Merlo bị đốn ngã trong vòng cấm nhưng ông Hùng lại cho rằng tiền đạo này không bị phạm lỗi. Ở phút 13 và phút 60, Cao Văn Triền của Sài Gòn hai lần giơ tay rộng và chạm vào bóng trong vòng cấm nhưng ông Hùng vẫn không cho Nam Định hưởng phạt đền. Ông Hùng đã bị “treo còi” ở 3 vòng đấu tiếp theo.

#4 TP.HCM - HÀ NỘI FC: 0-3 (VÒNG 11, GIAI ĐOẠN 1)

Trọng tài Trần Văn Trọng có hai tình huống không thổi phạt đền cho CLB TP.HCM khi bóng hai lần chạm tay Thành Chung. Ban trọng tài xác định tình huống ở phút 45+1, quyết định của ông Trọng là không chính xác. Trợ lý Thanh Tú không phất cờ khi bóng chạm tay Thành Chung ở tình huống thứ 2, còn trợ lý Xuân Hùng lại phất cờ việt vị với Văn Quyết trong tình huống tiền đạo của đội khách đưa bóng vào lưới TP.HCM. Tổ trọng tài trong trận này bị dừng làm nhiệm vụ ở những vòng đấu tiếp theo.

#5 QUẢNG NAM - DNH.NĐ: 2-0 (VÒNG 3 GIAI ĐOẠN 2)

Trước trận, DNH.NĐ được 17 điểm, hơn Quảng Nam tới 8 điểm, và chỉ cần thủ hòa, Nam Định sẽ trụ hạng. Tuy nhiên, DNH.NĐ đã phải tay trắng. Đáng chú ý, đội khách đã phản ứng dữ dội khi bị từ chối bàn thắng hợp lệ của Rafaelson ở phút 76. Sau khi mổ băng, Ban trọng tài VFF đã khẳng định trợ lý K’ Đức Tuấn mắc sai lầm khi bắt việt vị Rafaelson, ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả trận đấu và ông Tuấn bị “treo cờ” đến hết giải. Trọng tài chính Ngô Duy Lân cũng không được phân công làm nhiệm vụ ở loạt trận tiếp theo.

Tác giả: Đam San

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP