Số hóa

5 tính năng trên iPhone bị người dùng lãng quên, ít dùng đến nhất

Trên thị trường di động, Apple có tầm ảnh hưởng bậc nhất khi liên tục tạo ra xu hướng. Đây là lý do vì sao rất nhiều hãng lại học theo Apple để đặt tên cho các sản phẩm của mình hoặc thậm chí sao chép cả thiết kế của công ty.

Tuy nhiên không phải lúc nào Apple cũng giữ được phong độ đó khi hãng đưa ra một vài tính năng cho iPhone mà hãng tự tin sẽ trở nên đột phá, song kết quả là bị ngừng cung cấp hoặc không còn sử dụng được nữa.

Đầu tiên phải kể đến 3D Touch. Được ra mắt cùng với iPhone 6s, chức năng này vẫn tồn tại cho đến đời iPhone Xs. Ban đầu, 3D Touch có tên gọi là Force Touch trên Apple Watch, nhưng về sau do thác tác nhấn giữ không thuận tiện nên Apple đã vô hiệu hóa và loại bỏ nó ở các mẫu Apple Watch thế hệ mới.

Có thể nhiều người sẽ cảm thấy thích tính năng này vì nó tiện dụng trong việc xem trước các đường dẫn, tin nhắn, ảnh và nhất là xem Live Photos. Hiện tại, Apple đã thay thế 3D Touch bằng cách giữ trong vài giây, song trải nghiệm xúc giác của 3D Touch lại độc đáo hơn bao giờ hết.

Tiếp theo đó, iPhone X đã giới thiệu một tính năng mới có tên Animoji với các hình đại diện có thể hoạt động dựa trên cử chỉ khuôn mặt người dùng. Về sau, Apple đã phát triển Animoji thành Memoji có độ tùy biến cao hơn. Khác với 3D Touch khi ít có công ty nào học theo, Animoji đã tạo nên một xu hướng khi Samsung, Oppo, Xiaomi đều đồng loạt tung ra tính năng ấn tượng.

Thậm chí, một trào lưu vừa hát nhép vừa dùng Animoji đã rộ lên vào năm 2017 khi nó vừa ra mắt, khiến cho nhiều người không sở hữu iPhone X với cụm camera TrueDepth phải cảm thấy ghen tị.

Tuy rầm rộ là vậy, theo giời gian Apple đã cho phép tất cả người dùng tạo Memoji của riêng mình và ngày nay rất hiếm khi thấy ai đó đăng hình ảnh sử dụng tính năng này.

Nhắc đến hệ thống cảm biến TrueDepth, chắc hẳn nhiều người sẽ quên luôn cả tính năng Slofies được ra mắt cùng với iPhone 11, cho phép quay phim chuyển động chậm bằng camera trước. Có thể nói, đây là một tính năng “như gấm thêm hoa”, giúp Apple có thêm thứ để nói trong buổi ra mắt iPhone 11 vậy.

Trước đó, vào năm 2016, iOS 10 đã mang tới một tính năng khá thú vị trên iMessage. Người dùng có thể mua các hình dán sticker để cuộc trò chuyện trở nên thú vị và sinh đông hơn. Vấn đề là chúng không có nhiều tác dụng và không thường xuyên được sử dụng giữa cuộc trò chuyện.

Cuối cùng, Apple đã bổ sung một tính năng mới trên iOS 14 vào năm 2020 có tên là App Clips, tính năng cho phép sử dụng một vài chứng năng nhỏ của một ứng dụng mà không nhất thiết phải cài đặt. Điều này phù hợp với những ai không còn nhiều dung lượng trống trên thiết bị mà chỉ cần dùng ứng dụng trong một vài lần. Tuy nhiên nó lại trở thành tính năng bị quên lãng và không mấy ai quan tâm.


Tác giả: Thái Âu

Nguồn tin: NHỊP SỐNG KINH TẾ

  Từ khóa: Apple ,iphone ,tính năng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP