Số hóa

5 tính năng hữu ích trên iOS 12 mà bạn không thể bỏ lỡ

Ngay từ bây giờ, bạn có thể cập nhật lên iOS 12 chính thức để trải nghiệm những tính năng mới, cũng như hiệu suất sẽ được tối ưu hơn. Tuy nhiên, một số tính năng mới sẽ phụ thuộc vào phiên bản iPhone bạn đang dùng có được hỗ trợ hay không. Hãy đọc bài viết để biết nhé!

Danh sách các thiết bị tương thích với iOS 12

Có hai cách để bạn có thể cập nhật lên iOS 12 chính thức. Cách 1: Vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Cập nhật phần mềm. Cách 2: Bạn kết nối iPhone của bạn với phiên bản iTunes mới nhất được cài đặt trên máy tính, sau đó nhấn vào nút Cập nhật và làm theo hướng dẫn trên màn hình. Lưu ý, bạn nên sao lưu dữ liệu trên iPhone bằng iTunes trước khi cập nhật lên iOS 12.

Những tính năng sau về cơ bản sẽ hoạt động trên tất cả các thiết bị có thể cập nhật lên iOS 12:

1. Nâng cấp hiệu suất

Với phiên bản hệ điều hành iOS 12, các thiết bị iPhone hoặc iPad sẽ có hiệu suất tốt hơn. Nó cho phép các ứng dụng khởi chạy nhanh hơn, máy ảnh xuất hiện nhanh hơn và bàn phím bật lên nhanh chóng. Đây là điều mà mọi người dùng iPhone và iPad đều mong muốn nhất.

2. Screen Time

Đây là tính năng mới giúp bạn kiểm soát thời gian dành cho ứng dụng tốt hơn. Tính năng này sẽ hiển thị số lượng thời gian mà họ đang sử dụng trên điện thoại, trên mỗi ứng dụng. Nhờ đó, bạn sẽ biết được ứng dụng nào đang được sử dụng nhiều nhất, loại danh mục mà mỗi ứng dụng và loại nào bạn dành nhiều thời gian nhất.

Bạn sẽ có thể đặt thời gian sử dụng cho từng ứng dụng. iOS 12 sẽ tự động thông báo thời gian còn lại mà bạn có thể sử dụng ứng dụng đó. Ngoài ra, Apple cũng đang muốn áp dụng tính năng này mạnh mẽ hơn cho các cha mẹ muốn quản lý con cái của họ, khắc phục được việc trẻ nhỏ nhìn quá nhiều vào màn hình của smartphone.

3. Thông báo nhóm

Trên iOS 12, các thông báo trên ứng dụng có thể gộp lại từng nhóm và hiển thị ngăn nắp hơn để cho bạn biết được số lượng thông báo tổng cộng đang có trên ứng dụng đó.

Mặt khác, Apple cũng cho bạn kiểm soát nhiều hơn đối với thông báo trên ứng dụng. Cụ thể, bạn có thể lựa chọn ứng dụng nào có quyền gửi thông báo để làm rung điện thoại của bạn và sẽ được hiển thị ở trung tâm thông báo, còn các ứng dụng được cho vào mục “yên tĩnh” sẽ không được hiển thị ở trung tâm thông báo.

Tính năng này sẽ chỉ hiển thị với iPhone SE, iPhone 6s hoặc mới hơn

4. Ứng dụng đo lường

Apple cũng đã cho ra mắt ứng dụng thước kẻ hoàn toàn mới với tên gọi là Measure. Ứng dụng này sử dụng khả năng Augmented Reality (AR) dành cho nhiều thế hệ iPhone và iPad đi kèm ARKit cho phép người dùng có thể đo lường chính xác các vật thể hoặc tường xung quanh bạn.

Bạn chỉ cần đặt đối tượng vào khung máy ảnh, chạm và kéo ra một đường, và ứng dụng sẽ đo nó.

Tính năng này chỉ hoạt động trên các đời iPhone X, Xs, Xs Max và Xr

5. Animoji với khả năng nhận diện trạng thái cử động của lưỡi

Nhiều nhân vật ngộ nghĩnh có khả năng nhận diện trạng thái cử động của lưỡi

Biểu tượng cảm xúc Animoji mới trên iOS 12 có khả năng nhận diện trạng thái cử động của lưỡi, từ đó bắt trước theo và tạo ra các nhân vật hoạt hình sống động hơn. Tuy nhiên, để có thể sử dụng tính năng này, bạn cần có trên tay các phiên bản từ iPhone X trở lên, được áp dụng công nghệ Face ID.

Tác giả: Trung Nguyên

Nguồn tin: Báo Lao động Thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP