Đẹp

5 thực phẩm quen thuộc đánh bay mụn thịt quanh mắt

Những nốt mụn thịt mọc quanh mắt khiến làn da thiếu tính thẩm mỹ. Mẹo vặt dân gian trị mụn thịt sau đây đảm bảo an toàn cho nhiều loại da, mang lại hiệu quả khá tốt mà chỉ với chi phí vô cùng rẻ.

Xay nhuyễn 1 củ khoai đã luộc chín rồi trộn đều với 1/2 thìa nước cốt chanh thành hỗn hợp để đắp lên vùng da có mụn thịt trong khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch mặt. Chỉ cần thực hiện 3 đến 4 lần/tuần sẽ đạt được hiệu quả tốt nhất. Khoai tây chứa nhiều vitamin A, B cùng các khoáng chất: phốt pho, canxi, kali kết hợp với vitamin C, axit citric trong chanh giúp phá vỡ liên kết collagen để xóa bỏ mụn thịt hiệu quả.

Cà rốt chứa nhiều vitamin A, E, chất chống oxy hóa mạnh cùng các nhóm chất vi lượng nhanh chóng tác động vào bên trong lớp biểu bì “san bằng” mụn thịt an toàn. Gọt sạch vỏ cà rốt rồi rửa sạch và xay nhuyễn để trộn với 2 thìa sữa chua thành hỗn hợp, thoa đều hỗn hợp lên vùng da bị mụn khoảng 20 phút rồi làm sạch bằng nước mát. Thực hiện 3 đến 4 lần/tuần, mụn thịt không những giảm hẳn mà còn giúp cho làn da thêm trắng sáng, mịn màng.

Chè xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa, cùng các loại vitamin A, E,… giúp làn da khỏe mạnh, tăng sức đề kháng, hỗ trợ điều trị mụn thịt vô cùng hiệu quả. Đun hãm khoảng 200g lá chè tươi, để lấy nước rửa mặt hàng ngày. Tiếp theo, bạn cho thêm 1 đến 3 giọt tinh dầu bạc hà hoặc oải hương vào nước trà xanh để rửa mặt, vệ sinh làn da sạch sẽ.

Rau diếp cá có tác dụng ngăn ngừa mụn thịt, tang cường tuần hoàn máu và rất mát cho da. Khi dùng ta vò nhuyễn lá và chắt lấy nước trộn với một chút cám gạo rồi đắp lên vùng da bị mụn thịt tầm 15 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.

Chanh được biết đến nguồn giàu vitamin C và acid có tác dụng tẩy tế bào chết và sạch bã nhờn giúp sáng da. Bạn chỉ cần lấy nước cốt chanh massage lên vùng da quanh mắt bị mụn thịt. Thực hiện đều đặn để thấy được kết quả rõ rệt.

Tác giả: Lâm Tùng - Lê Hoa

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP