Đẹp

5 thực phẩm chống khô da trong mùa đông

Cà rốt, bí đỏ, khoai lang... là những thực phẩm giúp bạn chống khô da trong mùa đông.

Cà rốt

Theo Reader's Digest, không chỉ tốt cho mắt, hợp chất chống oxy hóa beta-carotene, một tiền chất của vitamin A trong cà rốt, còn tăng cường khả năng miễn dịch và có lợi cho làn da. Cà rốt cũng chứa lycopene có thể bảo vệ da chống lại tia UV gây hại. Các nhà nghiên cứu nhận thấy beta-carotene được hấp thụ nhiều hơn từ việc nấu chín, vì vậy, bạn có thể hấp, chần hoặc nấu canh cà rốt thay vì ăn sống.

Bí đỏ

Giống cà rốt, loại thực phẩm mùa đông này rất giàu beta-carotene, giúp cơ thể sản xuất bã nhờn giữ da và mái tóc luôn ngậm nước, ngăn ngừa tình trạng khô da. Bí đỏ cũng rất giàu vitamin C, kali và chất xơ.

Khoai lang

Khoai lang cũng là một thực phẩm rất tuyệt vời cho làn da vào mùa đông. Trong khoai lang có chứa gấp đôi các chất dinh dưỡng bảo vệ da, đặc biệt là vitamin A và beta carotene. Vitamin A sẽ giúp tái tạo làn da, còn beta carotene hỗ trợ bảo vệ để dưỡng ẩm cho da ngay từ bên trong.

Cải xoăn

Nhìn qua thì đây chỉ là một loại thực phẩm có hình thù nhăn nheo, xù xì. Thế nhưng, nó lại chứa công dụng tuyệt vời dành cho da trong mùa đông. Cải xoăn rất dồi dào vitamin A và vitamin C nên vừa giúp tái tạo làn da, vừa giúp thúc đẩy làn da săn chắc hơn. Cũng theo một nghiên cứu được công bố trên tờ báo American Journal of Clinical Nutrition cho biết, một chế độ ăn giàu vitamin C giúp giảm bớt nếp nhăn và ngăn ngừa khô da, xỉn màu.

Cà chua

Cà chua là một loại quả có tác dụng rất tốt cho sức khỏe và vẻ đẹp của cơ thể. Trong cà chua có đủ hầu hết các loại dưỡng chất mà cơ thể cần. Nó có tác dụng chống lão hóa, giảm mệt mỏi, giúp trẻ hóa làn da, giảm căng thẳng, mệt mỏi.

Tác giả: Hướng Dương (TH)

Nguồn tin: Báo Tiêu dùng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP