Đẹp

5 'thủ phạm' gây ra tình trạng tích tụ mỡ bụng

Căng thẳng, thiếu ngủ là những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng mỡ thừa tích tụ ngày một nhiều ở vùng bụng.

Stress

Căng thẳng là nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng tích mỡ ở bụng.

Căng thẳng là một trong những nguyên nhân hàng đầu làm tăng tích trữ mỡ thừa ở vùng bụng. Khi bạn bị stress, tuyến thượng thận sẽ giải phóng ra hormone cortisol, làm tăng nhịp tim, huyết áp và làm tăng kích thước tế bào mỡ. Tế bào mỡ ở bụng dưới chứa các thụ thể của hormone cortisol nhiều gấp bốn lần so với lớp tế bào mỡ dưới da, vì vậy, khi bạn bị căng thẳng, mỡ bụng sẽ càng tích tụ nhiều hơn.

Thiếu ngủ

Thiếu ngủ khiến hàm lượng hormone căng thẳng cortisol tăng lên, khiến lượng mỡ tích tụ quanh bụng nhiều hơn. Chưa kể, thiếu ngủ còn khiến bạn thèm ăn đồ chứa nhiều đường bởi cảm giác thiếu hụt năng lượng.

Chế độ ăn

Ăn thực phẩm kém lành mạnh khiến mỡ bụng ngày một nhiều thêm.

Chế độ ăn uống không đúng cách là lý do phổ biến nhất gây ra tình trạng tích tụ mỡ bụng. Việc ăn các loại thức ăn vặt và chất béo không lành mạnh làm giảm thiểu quá trình trao đổi chất cũng như làm gia tăng kích thước vòng bụng. Bên cạnh đó, các loại thực phẩm tinh chế như bánh mì trắng, bánh quy giòn, đồ chiên rán hay các loại đường tinh chế trong nước ngọt cũng có thể gây khó khăn cho quá trình tiêu hóa dẫn đến lượng mỡ tích tụ ở bụng ngày càng gia tăng.

Ngồi nhiều

Công việc thường xuyên ngồi một chỗ, không có cơ hội vận động, lười tập luyện là nguyên nhân khiến mỡ thừa tập trung ở vùng bụng. Nếu không có thời gian tới phòng gym, bạn có thể tăng mức độ vận động cho cơ thể đơn giản bằng cách đi thang bộ thay cho thang máy hay đứng dậy đi lại vài bước sau mỗi một giờ ngồi làm việc.

Di truyền

Một số người bị tích mỡ bụng do yếu tố di truyền.

Tác giả: Vienne

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP