Đẹp

5 thói quen cực xấu trong mùa đông khiến làn da nhanh chóng bị lão hóa

Một số thói quen mà chị em đang vô tình làm hàng ngày chính là nguyên nhân khiến làn da nhanh bị lão hóa, khô ráp và bong tróc nhiều hơn trong mùa đông.

Thời tiết hanh khô trong mùa đông sẽ khiến làn da của chị em trở nên nhạy cảm và xấu đi. Thế nhưng, thực chất một số thói quen hàng ngày lại chính là nguyên nhân làm làn da của bạn có hiện tượng khô nứt, bong tróc. Hãy cùng tìm hiểu 5 thói quen đó ngay dưới đây.

Tắm nước nóng quá lâu

Vào mùa đông, nhiều chị em thường sử dụng nước nóng để tắm. Tuy nhiên, việc làm này hoàn toàn không tốt cho da và cơ thể. Ngâm mình trong nước nóng quá lâu sẽ khiến làn da mất đi lớp dầu tự nhiên. Do vậy, bạn hãy chuyển qua tắm bằng nước ấm để da không còn bị khô rát, nứt nẻ trong thời tiết gió lạnh.

Mùa đông đến, tắm bằng nước ấm là giải pháp tốt nhất để bảo vệ làn da không còn khô nứt, thô ráp - Ảnh minh họa: Internet

Sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm mùa hè

Dưỡng ẩm là điều cực kì quan trọng. Bởi vì, việc làm này giúp làn da tăng thêm độ mềm mại và sáng mịn hơn. Tuy nhiên, các sản phẩm dành cho mùa hè thường có độ dưỡng ẩm dịu nhẹ. Do vậy, nếu bạn vẫn sử dụng sản phẩm này vào mùa đông thì làn da khô sẽ không được cải thiện đáng kể.

Trong mùa đông, chị em hãy sử dụng thêm các sản phẩm có độ dưỡng ẩm cao để bảo vệ làn da chống khô ráp hiệu quả.

Sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm dành cho mùa đông sẽ mang đến làn da mềm mại, căng mướt hơn - Ảnh minh họa: Internet

Không sử dụng kem chống nắng

Nhiều chị em vẫn nghĩ mùa đông không có tia UV xuất hiện nên không cần sử dụng kem chống nắng. Tuy nhiên, dù không có ánh nắng mặt trời gay gắt nhưng ánh sáng mặt trời vẫn có rất nhiều yếu tố gây hại cho làn da của bạn.

Do đó, khi ra ngoài chị em phụ nữ hãy thường xuyên thoa kem chống nắng dù là mùa đông hay mùa hè. Bởi nếu không sử dụng kem chống nắng, làn da của bạn sẽ dễ bị lão hóa và xuất hiện nhiều tàn nhang hơn.

Dù vào mùa đông hay mùa hè, chị em cũng nên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da một cách tối ưu - Ảnh minh họa: Internet

Tẩy da chết quá nhiều

Tẩy da chết là cách làm mới làn da. Phương pháp này giúp da mềm mại và trẻ trung hơn rất nhiều. Tuy nhiên, nếu chị em lạm dụng tẩy da chết vào mùa đông thì sẽ gây tổn thương lên da nhanh chóng.

Bởi vì, khi tẩy tế bào chết là lúc bạn đã lấy đi lớp dầu tự nhiên trên da. Từ đó, làn da sẽ càng khô, nứt nẻ và bong tróc nhiều hơn. Vào mùa đông, chị em chỉ cần tẩy tế bào chết cho da 2 tuần/lần là được.

Vào mùa đông, nếu lạm dụng tẩy da chết quá nhiều thì sẽ gây tổn thương nặng nề lên da - Ảnh minh họa: Internet

Trang điểm đậm

Khi làn da bị khô, đa số chị em thường trang điểm đậm để "che giấu" lớp da xấu xí này. Tuy nhiên, đây là cách hoàn toàn sai lầm. Bởi điều này sẽ khiến làn da khô bị bí tắc và hình thành rất nhiều mụn.

Giải pháp tối ưu nhất là bạn không nên trang điểm. Hãy để làn da được thở, thông thoáng và bổ sung thêm kem dưỡng ẩm để da căng mướt và láng mịn hơn.

Tác giả: Bạch Dương (t/h)

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP