Xe

5 thiết bị chống trộm tốt nhất hiện nay mà bạn nên trang bị cho xe ô tô

Theo trang công nghệ uy tín Digitaltrends, dưới đây là 5 thiết bị chống trộm tốt nhất hiện nay mà bạn nên trang bị cho xe ô tô.

Những tên trộm giờ đây đã trở nên tinh vi và hung hãn hơn bao giờ hết, do đó bạn nên cẩn thận hơn hết để bảo quản tài sản của mình. Theo Digitaltrends, dưới đây là 5 thiết bị chống trộm tốt nhất hiện nay mà bạn nên trang bị cho xe ô tô. Chúng sẽ khiến những kẻ gian sẽ mất nhiều thời gian hơn để ra tay và hạn chế tối đa trường hợp bị mất cắp.

1. Khóa vô-lăng

Khóa vô lăng là thiết bị khoá bánh lái, ngăn không cho vô lăng xoay chuyển. Nếu gặp phải khoá này, bọn trộm sẽ mất nhiều thời gian để thực hiện mở khoá và rất dễ bị phát hiện. Trên thị trường hiện nay có hai loại khoá vô lăng thường thấy là: một loại khóa gắn ở vị trí “3h và 9h” của vô lăng hoặc một loại có thiết kế chữ “T” gắn ở vị trí “12h” của vô lăng.

2. Khóa lốp xe ô tô

Khóa lốp xe thực chất là thiết bị cảnh sát giao thông dùng để khóa bánh những chiếc xe đỗ sai quy định. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tận dụng thiết độc đáo này để phòng ngừa việc bị mất cắp xe.

3. Camera giám sát

Hầu hết kẻ trộm đều sẽ “ngán” nếu thấy có camera ghi hình trong xe. Chỉ với chiếc camera giám sát, bạn đã có thể theo dõi nhất cử nhất động của kẻ trộm và có thể tiến hành báo cảnh sát.

Theo Digitaltrends, chủ xe có thể sử dụng loại camera giám sát trẻ con vào mục đích chống trộm vì bên cạnh tính năng ghi hình, thiết bị này thường được tích hợp cả chức năng theo dõi nhiệt độ, cảm biến chuyển động và âm thanh.

4. Công tắc ngắt động cơ

Một trong những thiết bị chống trộm hữu hiệu nhất là công tắc ngắt động cơ. Với thiết bị này, chủ xe có thể lắp đặt nó ở bất kỳ vị trí nào chỉ mình mới có thể biết được. Khi kích hoạt, thiết bị sẽ ngắt đường điện tới động cơ hoặc ngắt dây nguồn bơm xăng khiến xe không thể khởi động được.

5. Hệ thống GPS

Dù không phải là thiết bị chống trộm nhưng hệ thống định vị GPS có thể giúp bạn tìm lại được xe sau khi đã bị mất. Với tín hiệu được truyền tải, cảnh sát có thể dò tìm địa điểm xe dù xe được giấu ở kể cả là trong nhà, khu vực để xe hay nơi có nhiều cây cối bao phủ. Có thể nói, GPS chính là công cụ an ninh hữu dụng và cần thiết với mỗi chiếc xe.

Tác giả: Duy Huỳnh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP