Thể thao

5 sự trở về của cầu thủ xứ Nghệ tại V.League 2022

V.League 2022 sẽ chứng kiến 5 sự trở về của các cầu thủ xứ Nghệ. Trong đó, SLNA và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ đón chào những cầu thủ người địa phương.

V.League 2022 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 25/2 tới. Các đội bóng đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho mùa giải năm nay với quyết tâm rất cao. Không chỉ sở hữu những ngoại binh chất lượng, dàn nội binh được các CLB chiêu mộ cũng hứa hẹn tạo ra một mùa bóng với nhiều hấp dẫn.

Đặc biệt, V.League 2022 còn chứng kiến những sự trở về, khi các cầu thủ xứ Nghệ về lại đội bóng địa phương là SLNA và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Tính tới thời điểm hiện tại, người hâm mô đã đón chào tổng cộng 5 cầu thủ của cả 2 đội.

Hãy cùng điểm qua 5 gương mặt nổi bật này.

1. Nguyễn Trọng Hoàng (Viettel -> SLNA)

Nguyễn Trọng Hoàng nói lời chia tay SLNA sau khi mùa giải 2013 khép lại. Anh quyết đình đầu quân cho Becamex Bình Dương cùng 2 người bạn thân là Âu Văn Hoàn và Hoàng Văn Bình. Từ đó đến nay, Trọng Hoàng đã "phiêu bạt" qua nhiều đội bóng khác nhau: Becamex Bình Dương (2014 - 2016), Thanh Hóa (2017 - 2018) và Viettel (2019 - 2021).

Trọng Hoàng trở lại "mái nhà" SLNA ở mùa giải 2022

Anh sở hữu tới 4 chức vô địch V.League, trong đó có 1 cái cùng SLNA, 2 cái cùng Becamex Bình Dương và 1 cái cùng Viettel. Ở tuổi 32, Trọng Hoàng cho thấy đẳng cấp, sự già rơ về mặt kinh nghiệm và ngọn lửa chiến đấu không bao giờ tắt.

Giờ đây, sau 8 năm "lưu lạc nơi đất khách quê người", Trọng Hoàng đã trở lại đội bóng quê hương SLNA. Hậu vệ này ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với SLNA và được kỳ vọng sẽ giúp đội bóng xứ Nghệ lấy lại được vị thế ngày nào.

2. Quế Ngọc Hải (Viettel -> SLNA)

Tương tự như người đàn anh Nguyễn Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải cũng quyết định chia tay Viettel để trở về SLNA với bản hợp đồng có thời hạn đến hết mùa giải 2024. Ngọc Hải "nối lại tình xưa" với mong muốn được cống hiến cho đội bóng quê hương, giúp SLNA đạt được thứ hạng cao ở V.League 2022.

Quế Ngọc Hải lần thứ 2 khoác áo SLNA

Đây chắc chắn là sự bổ sung tuyệt vời cho hàng thủ của SLNA. Từng là đội trưởng ĐTQG Việt Nam, Quế Ngọc Hải có đủ kinh nghiệm để trở thành chỗ dựa đáng tin cậy nơi hàng phòng ngự, đồng thời là tấm gương cho các cầu thủ trẻ.

Những ngày qua, Quế Ngọc Hải đã có buổi tập cùng thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng để chuẩn bị cho mùa giải mới. Anh hoàn toàn sung sức sau thời gian điều trị và cách ly vì nhiễm Covid-19.

3. Trần Đình Hoàng (SHB Đà Nẵng -> SLNA)

Sau 3 mùa giải đầu quân cho SHB Đà Nẵng, Trần Đình Hoàng đã quyết định trở về phục vụ đội bóng quê hương trong những năm tháng cuối cùng của sự nghiệp.

Đình Hoàng "nối gót" đàn em trở lại SLNA

Được biết, bản hợp đồng giữa Trần Đình Hoàng và SLNA có thời hạn 2 năm. Cùng với Quế Ngọc Hải, Đình Hoàng sẽ là nhân tố giúp hàng phòng ngự của đội chủ sân Vinh thêm phần chắc chắn. Nên nhớ, cầu thủ sinh năm 1991 từng được triệu tập lên ĐT Việt Nam dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng.

4. Đinh Thanh Trung (Quảng Nam -> Hồng Lĩnh Hà Tĩnh)

Thanh Trung được xem là huyền thoại sống của Quảng Nam khi có gần 1 thập kỷ thi đấu và cống hiến cho đội bóng này (2013-2021). Anh trải qua rất nhiều thăng trầm cùng Quảng Nam và vẫn sẵn lòng ở lại khi đội bóng xứ Quảng xuống hạng ở mùa giải năm ngoái.

Đỉnh cao của Thanh Trung là chức vô địch V.League 2017 cùng Quảng Nam. Chính danh hiệu này giúp cho Thanh Trung giành danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam cùng năm.

Thanh Trung giành Quả bóng Vàng Việt Nam 2017

Tới mùa giải 2022, cầu thủ sinh năm 1988 quyết định trở về quê nhà để khoác áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Người hâm mộ không khỏi bất ngờ về lựa chọn này, song ai nấy đều ủng hộ và hy vọng Thanh Trung có thể tiếp tục tỏa sáng.

5. Phan Đình Vũ Hải (Hải Phòng -> Hồng Lĩnh Hà Tĩnh)

Vũ Hải trưởng thành từ phong trào bóng đá của Hà Tĩnh, nhưng suốt chục năm qua (2012 - 2021), thủ môn sinh năm 1994 lại thuộc biên chế của Hải Phòng.

Phải tới khi nhận được lời mời của BLĐ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, giấc mơ được cống hiến cho đội bóng quê hương của Vũ Hải mới trở thành hiện thực. Anh ký hợp đồng có thời hạn 2 năm với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Vũ Hải sẽ thi đấu cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở mùa giải 2022

Trong quá khứ, Vũ Hải từng khoác áo SLNA theo dạng cho mượn ở mùa giải 2018.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP