Số hóa

5 smartphone được chờ đợi nhất nửa cuối 2017

Dù hàng loạt smartphone cao cấp đã xuất hiện, 6 tháng cuối năm mới là giai đoạn sôi động nhất của làng di động với sự ra đời của iPhone 8, Galaxy Note 8 hay Nokia 9.

iPhone 8

Smartphone thế hệ mới của Apple luôn là điện thoại được mong ngóng nhất trước khi ra mắt. Năm nay, iPhone 8 còn được chờ đón hơn bởi nó là phiên bản kỷ niệm 10 năm iPhone có mặt trên thị trường. Bên cạnh đó, sau ba năm không có nhiều thay đổi đáng kể về thiết kế, điện thoại Apple đang dần trở nên nhàm chán và cả giới công nghệ lẫn người dùng đều hy vọng sẽ có sự lột xác về ngoại hình iPhone.

Ngoài phiên bản 4,7 inch và 5,5 inch, iPhone 8 được cho là sẽ có phiên bản thứ ba sử dụng màn hình OLED 5,8 inch viền siêu mỏng, sử dụng camera kép đặt theo chiều dọc, không còn nút Home vật lý, cảm biến vân tay nhúng trên màn hình, hỗ trợ sạc không dây theo công nghệ mới. Sản phẩm dự kiến được công bố giữa tháng 9 tại Mỹ.

Galaxy Note 8

Sau "cú sốc" Galaxy Note 7 bị khai tử, người tiêu dùng mong đợi Samsung sẽ làm nên điều bất ngờ với mẫu điện thoại tiếp theo thuộc dòng Note. Với thành công của bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus, quá trình lấy lại lòng tin của người dùng của Note 8 sẽ thuận lợi hơn.

Galaxy Note 8 được cho là có màn hình cong 4K Super AMOLED 6,4 inch. Máy vẫn được trang bị chip Snapdragon 835 như trên Galaxy S8, nhưng điểm chinh phục người dùng sẽ là bộ nhớ trong 256 GB và chiếc bút S Pen hỗ trợ xử lý nhanh các tác vụ như ghi chú, vẽ, cắt - dán thông tin, truy cập ứng dụng...

Google Pixel 2

Bộ đôi Pixel và Pixel XL ra mắt trong năm 2016 là smartphone "chính chủ" đầu tiên của Google vì hãng này trực tiếp thiết kế phần cứng, phần mềm... cho sản phẩm. Tuy chưa nổi bật được như iPhone hay dòng Galaxy S, Pixel cũng gây ấn tượng khi trở thành điện thoại có camera tốt nhất trên thị trường, cao hơn cả iPhone 7 Plus.

Vì vậy, khả năng chụp ảnh trên Pixel 2 cũng rất được mong chờ. Google sẽ không tăng số "chấm" cho camera mà ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để nâng cao chất lượng hình ảnh. Ngoài ra, máy sẽ có cấu hình mạnh như RAM 6 GB, chip Snapdragon 835, màn hình OLED...

Nokia 9


Sau hai năm vắng bóng trên thị trường, "cựu vương" Nokia đã trở lại thông qua sự hợp tác với HMD Global. Hãng đã giới thiệu mẫu điện thoại hoài cổ Nokia 3310 và một số sản phẩm tầm trung như Nokia 3, 5 và 6.

Tuy nhiên, điều mọi người mong đợi nhất là một phiên bản cao cấp, đủ sức "so găng" với iPhone 8 hay Galaxy S8. Nokia 9 được kỳ vọng có kiểu dáng vuông vắn, tạo cảm giác mạnh mẽ cùng hệ thống âm thanh Nokia OZO tích hợp công nghệ âm thanh 3D. Máy cũng tích hợp cấu hình cao như camera sau 22 MP với ống kính Carl Zeiss, RAM 6GB, pin 3.800 mAh và vi xử lý lõi tám Snapdragon 835.

Xiaomi Mi Mix 2

Các hãng điện thoại Trung Quốc đang khẳng định vị thế của mình nhờ những mẫu smartphone cấu hình cao nhưng giá rẻ. Trong số đó, Mi Mix thu hút sự chú ý không chỉ vì nó là tác phẩm của chuyên gia thiết kế tài hoa Philippe Starck, mà còn bởi nó phản ánh xu hướng thiết kế của smartphone năm 2017. Ra đời tháng 10/2016, Mi Mix có diện tích hiển thị lớn, chiếm tới 91,3% trong khi đa số điện thoại khác chỉ khoảng 70-80%.

Thế hệ tiếp theo là Mi Mix 2, dự kiến trình làng tháng 10/2017, sẽ vẫn theo đuổi thiết kế viền siêu mỏng với tỷ lệ màn hình được dự đoán là chiếm 93% diện tích mặt trước. Ngoài ra, máy có kích cỡ 6,4 inch, vi xử lý Snapdragon 653, RAM 6 GB và bộ nhớ trong 128 GB.

Tác giả: PV
Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP