Xe

5 siêu xe điện nhanh nhất thế giới mới ra mắt

Khái niệm siêu xe điện lần đầu được đưa ra kể từ khi Tesla cho ra đời Model S với sức mạnh ấn tượng. Giờ đây, những chiếc xe điện vượt 1.000 mã lực không còn lạ lẫm.

Xe điện dần trở thành một loại phương tiện phổ biến. Ban đầu, mục đích tạo ra những chiếc xe xanh sử dụng năng lượng sạch, nhưng giờ đây tốc độ và sức mạnh cũng được quan tâm. Dưới đây là 5 chiếc siêu xe điện có tốc độ đáng kinh ngạc:

1. NextEV Nio EP9

Là chiếc xe điện đầu tiên của hãng sản xuất xe điện đến từ Trung Quốc NextEV, Nio EP9 cũng đồng thời là siêu xe có hiệu suất ấn tượng. Nio EP9 có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,7 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 313 km/h.

NextEV Nio EP9 là xe điện nhanh nhất thế giới.


Với sức mạnh khủng khiếp này, NextEV Nio EP9 cũng giữ 2 kỷ lục về tốc độ. Đầu tiên là hoàn thành chặng đua Nordschleife dài 13 dặm tại trường đua danh tiếng Nurburgring của Đức với thời gian 7 phút 5,12 giây. Kỉ lục thứ 2 là hoàn thành đường đua Circuit Paul Ricard ở Pháp trong 1 phút 52,78 giây.

Siêu xe điện này có thể hoạt động trên quãng đường gần 430 km với mỗi lần sạc đầy pin.

2. Rimac Concept One

Hãng xe đến từ Croatia, Rimac đã công bố siêu xe điện Concept One của mình tại triển làm Geneva Motor Show hồi tháng 3 năm nay. Chiếc xe điện này sở hữu sức mạnh “điên rồ”, 1.070 mã lực với mô-men xoắn 1.600 Nm.


Rimac Concept Onetừng đánh bại Tesla Model S.

Rimac Concept One còn đánh bại Porsche 918 Spyder khi hoàn thành 1/4 dặm trong 9,9 giây. Siêu xe đến từ Croatia này có thể đạt vận tốc tối đa 355 km/h và tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,6 giây.

Rimac vẫn chưa thông báo về quãng đường Concept One có thể hoạt động. Sẽ chỉ có 8 chiếc Concept One được sản xuất trên toàn thế giới.

3. Mercedes-Maybach Vision 6

Vào tháng 8 vừa qua, Mercedes đã hé lộ một dự án siêu xe điện mang tên Maybach Vision 6 có thể sản sinh sức mạnh lên đến 738 mã lực. Tuy nhiên do đây chỉ là bản concept nên con số này chưa được chứng thực.

Maybach Vision 6 thể hiện tham vọng Mercedes trong phân khúc xe điện.

Siêu xe điện có thân xe dài 5,63 mét có thể đạt vận tốc tối đa 250 km/h với thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong dưới 4 giây. Theo Mercedes, Maybach Vision 6 có thể chạy được 100 km với chỉ 5 phút sạc pin và 321 km với pin được sạc đầy.

4. Chevrolet Corvette Genovation GXE

Siêu xe điện Corvette Genovation GXE của Chevrolet đã lập kỷ lục xe điện dân dụng có tốc độ nhanh nhất tại Johnny Bohmer Proving Grounds/Shuttle Landing Facility (Florida) với tốc độ 300 km/h vào tháng 3 năm nay. 3 tháng sau, chính Genovation GXE lại phá kỉ lục của chính mình với tốc độ 331 km/h.

Chevrolet Corvette Genovation GXE có ngoại hình khá giống Corvette.

Corvette Genovation GXE có thể hoạt động được 209 km với mỗi lần sạc đầy pin. Khách hàng có thể đặt mua siêu xe điện này ngay bây giờ với khoản tiền cọc 250.000 USD và sẽ trả hoàn tất 500.000 USD còn lại khi nhận xe vào năm 2019.

5. Renault Trezor

Tháng 9 vừa qua, hãng xe Renault của Pháp đã công bố bản concept xe điện mang tên Trezor. Renault tiết lộ chiếc xe điện này có thể sản sinh công suất 350 mã lực và mô-men xoắn đạt 380 Nm. Sức mạnh này có được là nhờ động cơ điện mà Renault đã vô địch 2 lần là giải đua Formula E.

Renault Trezor có kiểu mở cửa ấn tượng.

Renault không tiết lộ thêm bất cứ thông số nào ngoài thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong dưới 4 giây. Ngoài ra, Trezor còn sở hữu thiết kế khá lạ mắt với cửa mở dạng nâng cả mui xe lên nên khá bất tiện mỗi khi bạn lên xuống xe.

Tác giả bài viết: Thượng Tâm

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP