Đẹp

5 sản phẩm làm đẹp phổ biến gây hại da mặt và lãng phí tiền bạc

Trang Bright Side tìm ra những sản phẩm làm đẹp gần như vô dụng. Vì vậy chẳng ích gì khi chi tiền cho chúng.

Con lăn ngọc

Người ta tin rằng một con lăn bằng ngọc bích đã được sử dụng từ triều đại nhà Thanh. Người Trung Quốc tin rằng ngọc bích có đặc tính làm dịu và chữa bệnh. Vào năm 2018, dụng cụ này trở nên phổ biến. Các chuyên gia làm đẹp cho rằng chúng giúp làm sạch da độc tố, giảm bọng mắt, xóa nếp nhăn và kích thích sản xuất collagen.

Tuy nhiên, các bác sĩ da liễu nói rằng điểm cộng duy nhất của loại lăn này là massage, mà việc massage có thể được thực hiện bằng một kỹ thuật khác mà không cần sử dụng dụng cụ đặc biệt.

Đồng thời, bạn nên làm sạch con lăn kỹ lưỡng, vì các hạt da và các chất khác tích tụ trên đó. Một con lăn bẩn có thể dễ dàng khiến da của bạn bị nhiễm trùng.

Mặt nạ long lanh

Mặt nạ này không chỉ không tốt cho bạn hoặc môi trường, mà nhựa tạo bóng có thể làm hỏng da của bạn. Các hạt sáng bóng gây kích ứng, đặc biệt là ở những người có làn da nhạy cảm. Các chuyên gia da liễu nói rằng mặt nạ có thể mài mòn da mặt.

Kem lột

Khi bạn thoa gel lột da, bạn có thể cảm nhận được gel loại bỏ tế bào da chết và các tạp chất khác khỏi da theo đúng nghĩa đen. Thế nhưng trên thực tế, các cục bạn nhận được là xenluloza là một phần của sản phẩm.

Các bác sĩ da liễu cho rằng bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng gel, đặc biệt nếu bạn bị chàm, mụn trứng cá, bệnh trứng cá đỏ hoặc các bệnh về da khác.

Liệu pháp ốc sên

Nhiều sản phẩm chăm sóc da của Hàn Quốc có chứa mucin ốc sên. Chất nhờn do ốc sên tiết ra được cho là có tác dụng dưỡng ẩm tốt cho làn da của bạn. Thậm chí còn có một phương pháp đặc biệt - liệu pháp ốc sên. Ốc sên được đặt trên khuôn mặt của một bệnh nhân, và chúng bò lên khắp mặt đó.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu nói rằng lợi ích của mucin cần được nghiên cứu thêm trước khi chúng được quảng cáo là tốt cho làn da của bạn.

Một số mặt nạ tự chế

Có rất nhiều bài báo trên Internet mô tả mặt nạ tự chế được tạo ra từ các nguyên liệu mà mọi người có sẵn ở nhà. Một số trong số chúng hữu ích, một số khác vô dụng, và một số thậm chí còn nguy hiểm.

Ví dụ, bạn chắc chắn không nên sử dụng hydrogen peroxide, dầu dừa hoặc sơn móng tay trong mặt nạ, mặc dù những thành phần này thường được tìm thấy trong nhiều loại mặt nạ tự chế phổ biến.

Tác giả: HẢI NGỌC

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP