Đẹp

5 sản phẩm làm đẹp có thể tàn phá nhan sắc nếu sử dụng quá nhiều

Đắp mặt nạ giấy quá thường xuyên không những không đem lại lợi ích gì cho da mà còn có thể làm phát sinh mụn.

Lông mi giả

Gắn lông mi giả quá thường xuyên sẽ làm mi thật rụng và khó mọc lại.

Khi gắn lông mi giả, một lượng không nhỏ gel gắn mi sẽ dính vào lông mi thật, khi tháo ra, mi thật sẽ rụng và rất khó mọc lại. Vì vậy, không nên lạm dụng lông mi giả, chỉ nên dùng vào những dịp thực sự cần thiết.

Sữa rửa mặt dạng hạt

Các hạt nhỏ li ti có thể gây ra tổn thương da mà bạn không hay biết.

Sữa rửa mặt dạng hạt mang lại cảm giác làm sạch sâu hơn nhưng chính những hạt nhỏ li ti này có thể làm tổn thương nhẹ lên da, gây ra các vấn đề như da khô, mụn hay nặng hơn là viêm nhiễm. Nên sử dụng các sản phẩm dạng sữa hoặc bọt mịn.

Mặt nạ giấy

Chỉ nên đắp mặt nạ giấy từ 1 - 2 lần mỗi tuần.

Phạm Băng Băng từng phải đính chính rằng cô không sử dụng tới 600 miếng mặt nạ giấy mỗi năm để có làn da sáng mịn. Thực chất, dùng quá nhiều mặt nạ giấy không có lợi cho làn da. Một số loại mặt nạ chỉ khuyến khích sử dụng 1 - 2 lần mỗi tuần. Lượng dưỡng chất trong mặt nạ khá cao, gấp nhiều lần so với serum và kem dưỡng ẩm hàng ngày. Nếu sử dụng quá nhiều, làn da sẽ không thể thẩm thấu hết, gây ra bí tắc lỗ chân lông, làm phát sinh mụn hay thậm chí là dị ứng.

Dầu gội khô

Dầu gội khô chỉ là giải pháp tạm thời, không nên lạm dụng.

Dầu gội khô chỉ là giải pháp tạm thời, không nên sử dụng thường xuyên. Dùng dầu gội khô quá nhiều có thể tạo ra các mảng bám, khiến tóc tổn thương, khó phục hồi. Sau khi dùng dầu gội khô, nên gội ngay lại với nước sau đó.

Bột tẩy màu tóc

Bột tẩy màu tóc chứa nhiều hoá chất có thể khiến tóc khô, xơ rối và gãy rụng.

Bột tẩy màu tóc chứa hàm lượng hoá chất cao, vừa gây hại cho tóc, vừa khiến tóc khô xơ, dễ gãy rụng. Nên hạn chế sử dụng bột tẩy màu tóc. Nếu bắt buộc phải dùng, nên thường xuyên hấp và dưỡng để tóc phục hồi tốt hơn.

Tác giả: Giang Nguyên

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP