Nhà đẹp

5 sai phạm dễ mang vận xui vào nhà tháng 7 cô hồn

Theo chuyên gia phong thủy Phùng Phương, tháng 7 âm lịch là thời điểm trường khí biến động mạnh mẽ, âm thịnh dương suy, dễ mang đến những điều xui xẻo.

Trong tháng cô hồn không nên để có hoa héo, cây chết trong nhà.

Trong ngôi nhà nơi chúng ta sinh sống càng cần đặc biệt chú ý đến âm khí, âm khí nặng sẽ ảnh hưởng lớn đến sự hưng thịnh của những thành viên sống trong ngôi nhà.

Sau đây là 5 sai phạm mang âm khí vào nhà cần sửa ngay:

Để cây khô héo hoặc cây chết trong nhà

Phong thủy có câu "hình nào khí đấy". Cây khô héo hoặc cây chết sẽ tạo ra không khí ảm đạm, u uất cho tâm lý con người sống trong môi trường đó.

Điều này sẽ khiến cho năng lượng sinh khí trong ngôi nhà bị ảnh hưởng rất lớn. Vì thế, đối với những cây chết cần được loại bỏ ngay để thay vào đó bằng những cây xanh tốt tạo sức sống, sự tươi mới cho không gian nhà.

Bày đồ cổ không rõ nguồn gốc

Rất nhiều người có sở thích sưu tầm đồ cổ và dùng đổ cổ để trang trí cho ngôi nhà của mình. Tuy nhiên, không phải đồ cổ nào cũng thích hợp để trưng bày.

Nhiều cổ vật là do bi đào bới trộm ở mộ, rồi bán ra thị trường, và có thể nó sẽ đến tay bạn. Những kiểu đồ cổ này chưa hề được bao sái sạch sẽ, chứa nhiều âm khí và thậm chí là mầm bệnh không có lợi cho ngôi nhà của bạn.

Nhà không đủ ảnh sáng

Không ít các ngôi nhà ở những khu đô thị không có cánh cửa nào khác ngoài cửa chính, hoặc trường hợp căn nhà quay hướng Bắc nhận được rất ít ánh sáng.

Khi ngôi nhà ít hoặc nghiêm trọng hơn là không nhận được ánh sáng mặt trời thì khí dương sẽ rất yếu, khí âm sẽ rất mạnh khiến cho không gian sống luôn cảm thấy lạnh lẽo.

Ngôi nhà có quá nhiều cây cối vây quanh

Cây rất quan trọng trong cuộc sống con người và việc mang thiên nhiên vào không gian sống cũng là điều rất cần thiết. Nhưng số lượng cây xanh trên một mảnh đất, trong một căn phòng cần vừa đủ nếu quá nhiều cây vây quanh sẽ khiến ngôi nhà bị âm khí nặng do cây che khuất nhà, ánh sáng không vào được nhà.

Hơn nữa, đặt nhiều cây xanh trong phòng cũng không hề tốt cho sức khỏe.

Ngôi nhà quá bừa bộn, chứa nhiều đồ vật cũ, hỏng

Ngôi nhà quá bừa bộn, không được dọn dẹp thường xuyên và chứa nhiều đồ đạc cũ, hỏng sẽ mang âm khí rất nặng. Ngôi nhà như vậy không chỉ ảnh hưởng đến tâm tính mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của người sống trong ngôi nhà đó.

Nếu chẳng may nhà của bạn đang phạm phải những sai lầm này, hãy ngay lập tức loại bỏ âm khí của ngôi nhà để tránh hung họa quấn thân trong tháng 7 âm lịch này.

Nếu ngôi nhà thiếu nguồn ánh sáng tự nhiên, nguồn ánh sáng tự nhiên, bạn hãy mở thêm nhiều cửa sổ cho căn nhà, hoặc gia tăng thêm ánh sáng điện, trồng cây xanh phù hợp, loại bỏ những đồ vật không cần thiết khỏi ngôi nhà...

Bên cạnh đó, tiến hành tẩy uế và xông nhà giúp xua đi âm khí tích tụ lâu ngày trong nhà. Đó là một cách hữu hiệu giúp loại bỏ âm khí gia tăng dương khí và cát khí cho ngôi nhà.

Ngoài ra, nhân khí vượng chính là cách quan trọng nhất để tăng dương khí cho ngôi nhà bạn. Để tăng vượng khí cho bản thân, hãy tu thân, tích đức và hành thiện nhiều hơn.

* Thông tin mang tính chiêm nghiệm, tham khảo.

Tác giả: Thủy Linh

Nguồn tin: Giáo dục & Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP