Số hóa

5 sai lầm trên Facebook có thể khiến bạn mất việc

Theo trang tin đời sống My Domaine (Mỹ), sự phát triển của công nghệ đang làm mờ đi ranh giới giữa cuộc sống cá nhân và công việc. Thậm chí, đôi khi một số hành động sai lầm trên Facebook cũng có thể khiến bạn mất việc.

Tờ My Domaine cho rằng, có rất nhiều sai lầm khi sử dụng các mạng xã hội như Facebook ảnh hưởng trực tiếp đến công việc của bạn nhưng 5 sai lầm dưới đây gây ảnh hưởng nặng nề nhất:

Đăng những nội dung không phù hợp với vị trí công việc

Mặc dù việc sử dụng tài khoản Facebook thuộc quyền của bạn, nhưng cách bạn thể hiện trên mạng xã hội này vẫn có khả năng tác động đến công việc hiện tại cũng như khi bạn đi xin việc trong tương lai. Do vậy, bạn nên cân nhắc kĩ hơn trước khi đăng bất kỳ nội dung nào lên Facebook, Twitter, Instagram… Tất nhiên, bạn nên tránh đăng tải những hành vi hay phát ngôn tục tĩu.

Ảnh minh họa.

Chú ý cả những bài đăng trong quá khứ

Dù hiện tại bạn đã có ý thức giữ hình ảnh tốt đẹp cho mình trên các tài khoản mạng xã hội nhưng bạn cũng nên chú ý tới các bài đăng trong quá khứ. Bạn nên xem lại những bài đã đăng, có thể là từ rất lâu và xóa những bài đăng không phù hợp với tính chất công việc hiện tại của bạn.

Đăng lên Facebook trong thời gian bạn lẽ ra đang phải làm việc

Tốt nhất bạn không nên dùng Facebook hoặc ít nhất cũng không nên đăng tải bài viết lên Facebook trong giờ làm việc trừ khi công việc của bạn cần thường xuyên sử dụng Facebook.

Đăng nội dung mâu thuẫn trên các tài khoản mạng xã hội khác nhau

Sự hiện diện của bạn trên mạng xã hội cũng có thể gọi là thương hiệu cá nhân của bạn. Ngay cả khi bạn có những đối tượng theo dõi khác nhau cho mỗi tài khoản mạng xã hội khác nhau, bạn cũng không nên để nội dung của các tài khoản này mâu thuẫn nhau.

Không dùng mạng xã hội cũng là một điểm yếu

Theo My Domaine, việc không dùng mạng xã hội cũng có thể là một điểm yếu trong mắt nhà tuyển dụng. Ông Peter Mendez, CEO của công ty quảng cáo Crafted ở New York cho biết: "Nhiều nhà tuyển dụng không thích người không có tài khoản mạng xã hội. Bên cạnh đó, việc có tài khoản mạng xã hội cũng đem lại nhiều lợi ích cho công việc của bạn”.

Bạn chỉ cần sử dụng mạng xã hội thận trọng, phù hợp với công việc và luôn phải nhớ rằng, một ngày nào đó, sếp hoặc nhà tuyển dụng có thể xem tài khoản mạng xã hội của bạn.

Tác giả: PHẠM KHÁNH (Lược dịch)

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP