Nhà đẹp

5 sai lầm đặt gương trong nhà khiến gia chủ làm ăn không thuận lợi

Không chỉ là vật dụng quan trọng trong cuộc sống, trong phong thủy, gương còn mang tác dụng hấp thụ khí, chuyển hóa năng lượng xấu, đem lại vận may, tài lộc cho cả gia đình. Nhưng đặt gương phạm phải những đại kỵ này sẽ khiến bạn khuynh gia tán sản.


Chuyên gia phong thủy Phùng Phương cho biết, nhiều gia chủ sử dụng gương không đúng cách, đặt gương sai vị trí sẽ biến “điềm lành thành dữ” khiến gia chủ bất an, ngăn cản tài vận, làm gia đình bất hòa.

Gương đặt thẳng cửa chính


Trong phong thủy nhà ở, cửa chính chiếm vị trí đặc biệt quan trọng, là điểm “khởi khí khai lộc” cho cả căn nhà.Vì thế đương nhiên, cửa chính là nơi hấp thụ khí tốt.

Trong khi đó, trong phong thủy dùng gương để phản xạ trường khí thoát ra. Vậy nên để gương trước cửa sẽ làm giảm bớt những trường khí tốt, khiến thất thoát trường khí ra ngoài.

Mở cửa chính ra nhìn thấy gương, bếp nấu & nhà vệ sinh rơi vào thế phạm “Tam kiến môn” (3 thứ không nên nhìn thấy khi mở cửa chính).

Gương chiếu giường ngủ

Gương đối diện hay chiếu vào giường ngủ là bố cục phong thủy rất xấu. Trong phong thủy, gương được xem là vật được dùng để đối phó với hung sát xung thẳng hay phản xạ sát khí. Vì điều này nên bất kỳ bên nào quanh giường ngủ có gương chiếu vào đều bất lợi. Chưa nói đến những ảo ảnh ta có thể dễ bắt gặp vào thời điểm đêm muộn mỗi khi thức dậy. Cách đặt gương này về lâu dài còn trực tiếp gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và tài vận của người cư trú.

Treo gương tại bếp

Trong tổng thể ngôi nhà, phòng bếp có một vai trò rất quan trọng và cũng là nơi cần kiêng kỵ nhiều thứ nhất. Bếp cũng có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tài lộc của gia chủ, vì vậy, việc bố trí nội thất, đồ trang trí, đặc biệt là treo gương trong phòng bếp cần được cần nhắc kỹ càng.Gương trong phong thủy được xem là một yếu tố của Thủy (nước), trong khi bếp lại luôn có Hỏa khí (lửa).

Thủy - Hỏa tương xung, do đó, không phải cách cục lý tưởng khi treo gương tại không gian này. Khi treo gương tại đây, không loại trừ khả năng phát sinh hỏa hoạn hay các sơ xảy khác không hay. Ngoài ra, với hiệu ứng phản xạ của gương, trong nhà bếp có thể xuất hiện hai bếp nấu, cũng có ý trong nhà có hai nữ chủ.

Gương đối diện trên bàn làm việc

Việc đặt gương trên bàn làm việc có thể hình thành nên luồng Quang sát (sinh ra Sát khí) gây các tác động tiêu cực cho chủ nhân. Về lâu dài, dễ khiến đầu váng mắt hoa, thậm chí vướng những bệnh khó lý giải hay không rõ nguồn cơn.

Mặt khác, khi đặt gương đối diện trên bàn làm việc, hình ảnh phản chiếu trong gương dễ khiến cho người ngồi đó bị phân tâm, hiệu quả với học tập hay công việc ít nhiều bị suy giảm do sự tập trung bị ảnh hưởng.

Dùng gương có bề mặt chia cắt, phân mảng

Xét về mặt thẩm mỹ, bao giờ ta cũng muốn dáng hình – bản thân mình trong gương hiện lên với sự chỉn chu, sáng sủa và trọn vẹn.

Vì vậy khi ta đứng trước một chiếc gương mà bề mặt có hoạ tiết là các mảnh chia cắt nhỏ hay khuôn hình bị phân tách, thậm chí vỡ vụn, dĩ nhiên không phải là một hình ảnh đẹp. Điều này về lâu dài sẽ “lợi bất cập hại” cho tâm trạng & sức khỏe tinh thần của chúng ta.

* Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm!

Tác giả: Thủy Linh

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP