Đẹp

5 Phương pháp trị mụn đầu đen hiệu qủa thần kì ít ai ngờ tới.

Những hạt mụn đầu đen ở vùng mũi không chỉ mang lại cảm giác ngứa ngáy, khó chịu mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến ngoại hình của bạn.Dưới đây là một số phương pháp đơn giản và hiệu quả và tiết kiệm không cần tới sapa bạn vẫn có một làn da nói không với mụn.

1. Sử dụng mặt nạ khoai tây

Khoai tây chứa enzyme và các protein giúp da phát triển khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, khoai tây còn chứa một số lượng lớn các vitamin B, hàm lượng vitamin C và cellulose giúp bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại từ môi trường, hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn gây bít lỗ chân lông, một trong những nguyên nhân gây mụn đầu đen. Vì vậy dùng khoai tây để chữa trị mụn đầu đen được cho là cách trị mụn hiệu quả và an toàn.

Mặt nạ khoai tây


Chỉ cần một củ Khoai tây gọt sạch vỏ, ngâm vào nước muối loại bỏ nhựa. Sau đó, cắt lát mỏng đồng thời rửa mặt thật sạch. Tiếp theo, bạn tiến hành đắp mặt nạ khoai tây trong vòng 15 - 20p và rửa lại bằng nước lạnh. Tiến hành 2 -3 lần/tuần bạn sx có làn da không mụn như mong muốn.

2. Kem đánh răng

Kem đánh răng chứa nhiều chất giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn và làm lành hư tổn trên da do mụn gây ra như thành phần sodium pyrophosphate có tác dụng loại bỏ canxi dư thừa là 1 trong những tác nhân gây mụn, silica chống lại vi khuẩn gây mụn và mau làm lành vết thương, baking soda giảm lượng dầu trên da vốn là nguyên nhân chính gây ra mụn trứng cá …

Kem đánh răng


Vì vậy muốn trị mụn đầu đen ở mũi với kem đánh răng, bạn chỉ cần thoa một lớp mỏng kem đánh răng lên khu vực này và để khô trong vòng 25 phút rồi rửa sạch. Nên thực hiện 2 ngày/ lần trong 2 tuần, bạn sẽ ngạc nhiên vì có thể nhanh chóng giã từ các hạt mụn đầu đen xấu xí trên cánh mũi.

3. Sử dụng mặt nạ lòng trắng trứng gà

Như chúng ta đều biết, trứng gà là nguồn thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, đồng thời là nguyên liệu tự nhiên không thể thiếu trong việc làm đẹp của chị em phụ nữ.Trong lòng trắng trứng gà chứa nhiều protein, có tác dụng rất tốt để tẩy tế bào chết trên da. Ngoài ra, lòng đỏ lại là nguồn cung cấp retinol– một chất được sử dụng nhiều trong các loại thuốc trị mụn và sữa rửa mặt. Vì vậy, trứng gà có vai trò quan trọng trong việc đẩy lùi mụn đầu đen đó bạn nha.

Lòng trắng trứng gà trị mụn đầu đen hiệu quả


Chỉ cần trước khi đi ngủ bạn rửa mặt thật sạch bằng nước, sau đó thoa một lớp long trắng trứng gà 15 – 20p. Sau đó, bạn rửa mặt lại bằng nước lạnh, tuần thực hiên 2 – 3 lần làn da của bạn sẽ nói không với mụn đầu đen.

4. Sử dụng nước cốt Chanh

Chanh cũng là một trong những loại quả tự nhiên có đặc tính diệt mụn, giảm thâm tốt vì chứa nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa. Ngoài ra axit tự nhiên trong chanh sẽ ngăn chặn sự phát triển vi khuẩn gây nên mụn trứng cá. Nước chanh cũng có tác dụng làm sạch lỗ chân lông bị tắc nghẽn, giảm tình trạng tấy đỏ, giúp bề mặt da mịn màng và sáng tự nhiên.

Chanh là một phương pháp hữu ích trị mụn đầu đen hiệu quả


Để loại bỏ mụn đầu đen ở mũi, bạn có thể áp dụng 3 phương pháp làm đẹp dễ làm từ chanh như sau:

- Rửa sạch mặt bằng nước ấm trước khi thoa hỗn hợp gồm nước cốt 1 quả chanh với ít muối lên mũi. Để khoảng 20 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

- Trộn 3 muỗng canh sữa chua với 2 muỗng canh bột yến mạch, 1 muỗng cà phê dầu ô liu và 1 muỗng canh nước cốt chanh. Khuấy đều hỗn hợp và thoa lên vùng mũi, chờ khoảng 5 -7 phút trước khi rửa sạch bằng nước lạnh.

- Trộn đều hỗn hợp nước cốt chanh, bột quế rồi bôi lên vùng mũi và để qua đêm. Tương tự như nước chanh, bột quế có tác dụng diệt khuẩn, giúp thu nhỏ lỗ chân lông, tẩy tế bào chết… Vì vậy sau khi rửa sạch mặt vào sáng hôm sau bạn sẽ thấy rõ hiệu quả trị mụn đầu đen lẫn giúp da vùng mũi mịn màng, tươi sáng hơn.

5. Hỗn hợp nước gạo xay

Giàu vitamin B và các chất khoáng đồng, sắt …, hỗn hợp nước và gạo xay sẽ giúp bạn trị mụn hiệu quả, đồng thời hỗ trợ quá trình tái tạo da, giảm thâm nám và viêm tấy.

Mặt nạ bột cám gạo

Tác giả: Qúy Trịnh (Tổng Hợp)

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP