Thể thao

5 niềm hy vọng của U23 Việt Nam trước U23 Malaysia

Nguyễn Quang Hải, Hà Đức Chinh, Nguyễn Công Phượng... được kỳ vọng sẽ giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Malaysia ở trận giao hữu diễn ra lúc 18h ngày 7/2 trên sân Thống Nhất (TP.HCM).

Đỗ Duy Mạnh: Anh từng là sự lựa chọn số 1 của người tiền nhiệm Toshiya Miura ở ĐTQG lẫn U23 Việt Nam. Tuy nhiên cuối năm ngoái, tiền vệ sinh năm 1996 liên tục gặp chấn thương ở cổ chân, đầu gối khiến anh vắng mặt thời gian dài. Ngay khi trở lại, anh được HLV Hữu Thắng tin tưởng. Cầu thủ của Hà Nội FC nhiều khả năng đeo băng đội trưởng, đảm nhận vai trò quan trọng ở giữa sân trong bối cảnh Tuấn Anh và Xuân Trường vắng mặt.
Hà Đức Chinh: Cầu thủ trưởng thành từ lò PVF, là chân sút nội có phong độ cao nhất hiện nay. Anh ghi 6 bàn/5 trận tại V.League và cả cúp Quốc gia. Tiền đạo này có sở trường đá cắm, chơi mạnh mẽ, càn lướt tốt. Anh là niềm hy vọng số một để có thể khoan thủng lưới U23 Malaysia.
Quang Hải: Một trong những trụ cột của U20 Việt Nam giành vé dự FIFA U20 World Cup. Ở đội U23, anh cũng có vai trò quan trọng, gắn kết giữa hàng tiền vệ và tấn công. Cầu thủ sinh năm 1997 đã ghi 3 bàn tại V.League, trong đó có 2 siêu phẩm. Với khả năng sử dụng chân trái điêu luyện Quang Hải sẽ là mối đe dọa thường trực cho U23 Malaysia.
Công Phượng: Cầu thủ của HAGL luôn nhận được nhiều chú ý mỗi khi được tập trung. Anh lên khoác áo U23 Việt Nam trong bối cảnh phong độ phập phù tại CLB. Trong lối chơi mà HLV Hữu Thắng xây dựng, cầu thủ sinh năm 1995 được bố trí đá tiền đạo lùi. Đây là vị trí anh có nhiều đất diễn. Với những phẩm chất của mình, Công Phượng hoàn toàn có thể tạo nên khác biệt từ một pha đi bóng táo bạo hay đá phạt trực tiếp.
Hoàng Văn Khánh: Anh làmẫu trung vệ chơi bóng mạnh mẽ, đôi khi thái quá. Anh từng bị loại khỏi đội U19 Việt Nam cách đây vài năm vì chơi rắn. Hiện tại, cầu thủ đang khoác áo SLNA đã cho thấy sự trưởng thành, chơi bóng điềm tĩnh hơn. HLV Hữu Thắng thường bố trí anh đá cặp trung vệ với Bùi Tiến Dũng (Viettel) để tạo tấm lá chắn vững chắc trước khung thành đội nhà.

Tác giả bài viết: Nguyễn Đăng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP