Trong tỉnh

5 nhân viên sân bay Vinh tiếp xúc với đoàn Bộ KH-ĐT tự cách ly ở nhà

Để chủ động chống dịch Covid-19, Cảng Hàng không Vinh yêu cầu các nhân viên tiếp xúc với đoàn công tác Bộ KH-ĐT phải cách ly tại nhà.

Cách ly 5 nhân viên tiếp xúc với đoàn công tác của Bộ Kế hoạch đầu tư


Chiều 9/3, ông Hoàng Văn Thư, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Vinh (Nghệ An) cho biết, 5 nhân viên của đơn vị đang tự cách ly tại nhà sau khi tiếp xúc với đoàn công tác Bộ Kế hoạch đầu tư (KH- ĐT).

Sau khi nắm thông tin đoàn công tác của Bộ KH-ĐT từng đi cùng chuyến bay với bệnh nhân số 17 dương tính với Covid-19, lãnh đạo sân bay Vinh tiến hành rà soát những nhân viên từng tiếp xúc với đoàn người này. Trong 2 chuyến bay đến và đi tại sân bay Vinh, có 12 nhân viên có tiếp xúc khi làm thủ tục soát vé, kiểm soát, an ninh, soi chiếu…, trong đó, 5 người được xác định có tiếp xúc gần. 5 nhân viên này được yêu cầu tự cách ly tại nhà 14 ngày, nếu có biểu hiện bất thường sẽ báo ngay cho Sở Y tế Nghệ An.

“Sáng nay chúng tôi cũng cho nhân viên vệ sinh, phun thuốc khử trùng phòng chờ mà đoàn của Bộ KH-ĐT từng ở”, ông Thư cho biết thêm.

Ông Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Nghệ An thông tin, hiện 5 nhân viên của sân bay Vinh vẫn khỏe mạnh, được đo thân nhiệt 2 lần/ngày. Nếu có biểu hiện bất thường sẽ đưa đến cơ sở y tế để cách ly, điều trị.

Trước đó, vào rạng sáng ngày 2/3, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng là một trong những người đi cùng chuyến bay VN0054 với bệnh nhân thứ 17 dương tính với Covid-19 (được phát hiện vào tối 6/3).

Sau khi về nước, chiều 5/3, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng vào Nghệ An dự lễ công bố quyết định của Ban Bí thư bổ nhiệm ông Nguyễn Đức Trung - Thứ trưởng Bộ KH&ĐT giữ chức Phó bí thư Tỉnh ủy Nghệ An.

Đến sáng ngày 6/3, ông Dũng cùng đoàn công tác của Bộ KH&ĐT và lãnh đạo tỉnh Nghệ An đến Khu di tích Kim Liên (huyện Nam Đàn) dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chiều cùng ngày, đoàn tiếp tục đến khảo sát các dự án giao thông trọng điểm tại tỉnh Nghệ An gồm dự án đường Vinh - Cửa Lò, cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam.

Được biết, để chủ động chống dịch Covid-19 các lãnh đạo, cán bộ tiếp xúc với Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đều phải tự cách ly tại nhà 14 ngày.

Hiện tại, Ban Quản lý dự án 6 (Ban QLDA6 - Bộ Giao thông vận tải) cũng đã phát thông báo khẩn đề nghị những cán bộ đã tiếp xúc với Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng khi bộ trưởng đến thăm công trình cầu Cửa Hội phải cách ly tại nhà (đối với cán bộ văn phòng dự án làm việc tại Hà Nội) và cách ly tại văn phòng hiện trường 14 ngày đối với cán bộ, công nhân thi công tại công trình.

Tác giả: Tâm Anh

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP