Số hóa

5 nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới

Tuy chiếm được phần lớn doanh thu và lợi nhuận, Apple không phải là hãng có lượng điện thoại đưa ra thị trường nhiều nhất.

Xiaomi (27,7 triệu máy - thị phần: 7%)

Khởi đầu là một công ty chuyên phát triển phần mềm, giao diện cho điện thoại Android ở Trung Quốc, Xiaomi giờ trở thành một trong những hãng công nghệ nổi tiếng nhất thế giới.

Ở thị trường điện thoại, chiến lược smartphone cấu hình cao, giá rẻ và bán online đã đem lại thành công lớn. Xiaomi gia nhập thị trường smartphone từ 2011 với sản phẩm đầu tiên là Mi1.

Oppo (31,4 triệu máy - thị phần 8%)

Cùng với Xiaomi, Oppo là những nhà sản xuất có mức tăng trưởng doanh số và thị phần cao nhất thị trường trong quý III/2017. So với người đồng hương, dải sản phẩm của Oppo không phong phú bằng và tập trung phần lớn vào smartphone tầm trung, với tính năng chụp ảnh và selfie. Thương hiệu nay phổ biến ở thị trường Trung Quốc và châu Á.

Huawei (39,1 triệu máy - thị phần 9,9%)

Trong ba, Huawei là nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc lớn và có kinh nghiệm lâu năm nhất, nhờ việc là một trong những nhà cung cấp hạ tầng viễn thông lớn nhất thế giới. Sau khi loại bỏ Samsung và Apple khỏi vị trí đẫn đầu ở thị trường Trung Quốc, thương hiệu nay đang muốn giành tiếp vị trí số một ở thị trường toàn cầu. Đã có thời điểm, Huawei đã vượt qua Apple để trở thành nhà sản xuất lớn thứ hai thế giới về điện thoại thông minh.

Apple (46,7 triệu máy - thị phần 11,9%)

Dù không phải là số một về thị phần và lượng máy xuất xưởng, Apple lại là nhà sản xuất kiếm được nhiều tiền nhất từ thị trường smartphone hiện giờ. Hãng công nghệ của Mỹ thu về tới 69,9% lợi nhuận và 32% doanh thu từ thị trường điện thoại thông minh toàn cầu trong quý III/2017.

2017 đánh dấu 10 năm iPhone góp mặt trên thị trường điện thoại. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm cho thấy những thử thách với Apple. Trong 5 nhà sản xuất dẫn đầu, Apple là thương hiệu duy nhất có thị phần giảm (từ 12,1% xuống 11,9%) trong quý III năm nay so với năm ngoái.

Samsung (83,4 triệu máy - thị phần 21,2%)

Vị trí số một thế giới về smartphone của tên tuổi Hàn Quốc đầy thuyết phục khi lượng máy xuất xưởng ra thị trường cũng như thị phần đều gấp đôi, thậm chí gấp ba Apple và các nhà sản xuất xếp dưới. Cùng với iPhone, những smartphone Galaxy cao cấp như Galaxy Note8 hay Galaxy S8 đã chiếm hầu hết doanh thu và thị phần của thị trường điện thoại thông minh toàn cầu.

Thống kê 5 nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới dựa trên số liệu báo cáo từ hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics cung cấp trong quý III/2017.

Tác giả: Tuấn Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP