Đẹp

5 nguyên tắc cần nhớ để dùng mặt nạ trắng da tự nhiên hiệu quả

Đắp mặt nạ trắng da tự nhiên đang là sự lựa chọn của nhiều chị em, bởi vừa an toàn lại có giá thành rẻ, dễ thực hiện. Song, để đem đến hiệu quả cao, tránh làm hại da khi dùng cần nắm vững một số nguyên tắc.

Nếu lựa chọn làm đẹp bằng các loại mặt nạ tự chế từ các nguyên liệu tự nhiên như: cam, chanh, sữa chua, chuối, bột yến mạch, mật ong, bột nghệ... thì chị em hãy ghi nhớ những điều cơ bản dưới đây. Mặc dù đơn giản nhưng sẽ giúp bạn nhanh chóng có được làn da đẹp như ý mà không gặp phải những biến chứng hay những tổn thương đáng tiếc nào.

Cùng điểm qua những nguyên tắc bất di bất dịch khi dùng mặt nạ thiên nhiên dưới đây và tích lũy thêm kinh nghiệm cho mình bạn nhé!

Chọn kỹ nguyên liệu

Chọn các nguyên liệu, trái cây, rau củ quả… tươi, xanh


Trước hết, bạn phải chọn các nguyên liệu, trái cây, rau củ quả… tươi, xanh, chất lượng, không được hư hỏng, hết hạn sử dụng hay đã bị biến đổi chất. Điều này không chỉ giúp mang đến kết quả chăm sóc da tối ưu, mà còn ngăn ngừa hiện tượng các vi khuẩn, các chất bẩn xâm nhập vào da, khiến da nổi mụn, tổn thương.

Pha chế đúng liều lượng

Pha chế liều lượng theo đúng hướng dẫn là một nguyên tắc cực kỳ quan trọng mà chúng ta nên ghi nhớ, vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả cũng như độ an toàn của mặt nạ. Sử dụng nguyên liệu mạnh quá nhiều có thể gây kích thích dị ứng làm tổn thương da cũng như nhiều hậu quả không mong muốn khác.

Vệ sinh dụng cụ sạch sẽ

Tất cả các dụng cụ đều được rửa sạch và khử trùng trước khi chế biến


Ngay cả khi bạn đã chọn được loại nguyên liệu đảm bảo chất lượng và pha chế đúng liều lượng, thì nguy cơ bị nhiễm bẩn vẫn có thể xảy ra do sai lầm trong quá trình làm mặt nạ dùng dụng cụ chứa đựng hoặc dụng cụ lấy không được vệ sinh sạch sẽ.

Để khắc phục vấn đề này, bạn cần đảm bảo tất cả các dụng cụ đều được rửa sạch và khử trùng trước khi chế biến. Tốt hơn hết, nên sử dụng các lọ chứa thủy tinh thay vì nhựa để tránh hỗn hợp mặt nạ bị nhiễm khuẩn.

Thử nghiệm trước khi sử dụng

Vì da mặt là một trong những bộ phận nhạy cảm nhất trên cơ thể, nên dù mặt nạ làm từ các nguyên liệu thiên nhiên, có tính an toàn cao nhưng trong một số trường hợp vẫn có thể gây ra tình trạng dị ứng, kích ứng. Bởi vậy, bạn hãy thử nghiệm trên 1 vùng da nhỏ ở cánh tay, cổ tay hoặc dưới hàm trước khi đắp lên mặt. Nếu thấy cảm giác hơi nóng hoặc ngứa thì nên ngưng sử dụng ngay và dùng nước rửa sạch

Chống nắng đầy đủ vào ban ngày

Thực tế, nhiều thần phần tự nhiên như cam, chanh, sữa… rất dễ khiến da bắt nắng nhiều hơn. Chính vì vậy, khi đắp mặt nạ dưỡng da bạn cần lưu ý bảo vệ làn da hết mức, hạn chế ra nắng từ 10 - 16 giờ, luôn thoa kem chống nắng vào ban ngày và thường xuyên thoa lại. Lưu ý, đối với Kem chống nắng hãy chọn loại có chỉ số SPF 30+, phổ rộng và phù hợp để bảo vệ da tối ưu nhất.

Chúc bạn thành công!

Tác giả bài viết: Xuân Ninh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP