Cuộc sống

5 nguyên nhân khiến nam giới qua đời sớm

Theo số liệu từ Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), tuổi thọ trung bình của nam giới nhỏ hơn 5 năm so với nữ giới.


Thống kê trên là một lời cảnh tỉnh để nam giới ý thức hơn trong việc chăm sóc sức khỏe bản thân. Dưới đây là một số lý do khiến nam giới thường qua đời sớm, theo tổng hợp trên Men’s Health.

Hút thuốc lá

Mặc dù không phải chỉ nam giới mới hút thuốc, nhưng nhìn chung tỷ lệ hút thuốc ở nam giới vẫn cao hơn so với nữ giới. Và không có gì đáng ngạc nhiên với những tác hại mà thuốc lá gây ra cho sức khỏe như các bệnh liên quan đến ung thư phổi, tim mạch hoặc thần kinh.

Tiêu thụ nhiều rượu

Nam giới thường có lượng tiêu thụ rượu trung bình nhiều hơn gấp 2 lần so với nữ giới. Uống nhiều rượu có thể dễ gây ung thư gan, miệng và kết tràng.

Tránh gặp bác sĩ

Một báo cáo của Trung tâm Quốc gia về thống kê y tế tại Mỹ cho thấy cứ 4 người đàn ông thì khoảng 1 người chịu khám bệnh. Họ thường quá bận rộn, cảm thấy lúng túng hoặc sợ khi phải đến khám bệnh.

Mức độ căng thẳng khá cao

Theo khảo sát của Hiệp hội tâm lý Mỹ, mức độ căng thẳng của nam giới đang gia tăng và có tác động mạnh đến sức khỏe thể chất, tinh thần của họ. Khi quá căng thẳng có thể gây ra các bệnh về huyết áp, bệnh tim, tiểu đường và đột quỵ.

Tự tử

Nam giới chiếm gần 80% của tất cả các vụ tự tử, theo CDC. Nguyên nhân là phần lớn nam giới có xu hướng giấu và tránh nói về những vấn đề khó khăn mình đang gặp phải. Lâu ngày khi vấn đề không được giải quyết sẽ dẫn đến trầm cảm, lo âu, mất kiểm soát và đẩy họ vào lựa chọn tự giải thoát bằng cách tự kết thúc cuộc sống của mình.

Tác giả bài viết: Phương Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP