Trong tỉnh

5 ngư dân Nghệ An nhiễm khí độc hồi tỉnh

5 ngư dân quê huyện Quỳnh Lưu bị ngạt khí, nhiễm độc do xuống hầm tầu cá, đã được các bác sĩ tích cực chống độc, thông khí nhân tạo.

Sáng nay (28/5), Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cho biết, 5 bệnh nhân nhiễm khí độc, quê huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An, vào cấp cứu tại bệnh viện chiều hôm qua trong tình trạng nguy kịch, đến sáng hôm nay đã dần hồi phục. 2 bệnh nhân hôn mê thở máy, đã rút được ống thở và đang dần hồi phục, tiên lượng tốt.

2 bệnh nhân hôn mê thở máy, đã rút được ống thở.

Do ngạt khí quá nặng nên khi vào bệnh viện, các bác sĩ tích phải tích cực chống độc, thông khí nhân tạo cho các bệnh nhân. Trong đó 2 ngư dân hôn mê, phải thở máy.

Theo Bác sĩ Vũ Ngọc Lân, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu chống độc, Bệnh viện Đa khoa Nghệ An, đến nay các bác sĩ vẫn chưa xác định được loại khí gây ngạt cho các nạn nhân, tuy nhiên khuyến cáo bà con ngư dân cần hết sức thận trọng khi xuống hầm trữ hải sản, đề phòng trường hợp tương tự, nhất là khi đang trong hành trình đánh bắt ngoài khơi.

Bác sĩ Lân cho biết, khi vào viện 2 bệnh nhân nặng hôn mê phải thở máy, còn 3 bệnh nhân bị nhẹ hơn chưa phải thở máy sáng nay đã tỉnh táo. Hai bệnh nhân thở máy cũng đã tỉnh và bỏ được máy thở có tiên lượng tốt. Có 3 ca ngày mai có thể xuất viện được còn 2 ca thở máy theo dõi thêm vài ba ngày nữa./.

Tác giả: Quốc Khánh

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: ngạt khí ,Nghệ An ,ngư dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP