Nhân ái

5 ngày nữa cậu bé người Nghệ An phải về nhà chờ chết vì hết tiền chữa bệnh

Gia cảnh khó khăn, bệnh trọng ập đến, gia đình em Mùa Bá Tùng, ở Nghệ An gần như lao đao. Với tình trạng hiện tại, chỉ khoảng 5 ngày nữa, tùng phải về nhà vì không còn đủ tiền chữa bệnh

Bố con Tùng đang cầm cự từng ngày

Điều đáng nói, dù chạy chữa thế nào, tình trạng của em vẫn không khá hơn, máu nhiễm trùng đã lan nửa khoang miệng. Bệnh tật khiến em mệt lả cả đi nhưng chưa bao giờ em khóc.

Nhà có đàn trâu, đàn bò, để chữa bệnh cho Tùng, bố em đã phải bán hết, còn vay nợ khắp nơi thêm 15 triệu đồng nữa nhưng khó lòng cầm cự được thêm.

Em không có thẻ bảo hiểm y tế, mỗi ngày viện phí của em hơn 2 triệu đồng. Cả tuần nay, bố em ăn mì tôm, nhường cơm cho em, áo quần của em cũng đã mặc cả tuần, đến chiếc áo em mặc cũng là của bệnh nhân khác tặng.

Điều đau lòng là cách đây khoảng 1 năm rưỡi, em gái em cũng đã ra đi vì bệnh suyễn. Có lẽ vì em hiểu, gia cảnh trong nhà không cho em được phép khóc.

Bố em bất lực nhìn con trai vì nếu cứ thế này, bố Tùng có thể mất thêm đứa con trai vì thứ 2 tuần sau sẽ phải xin cho em về nhà do không đủ tiền chữa trị cho con nữa...

Tác giả: Hồng Ngọc

Nguồn tin: giadinhmoi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP