Thể thao

5 năm ở Việt Nam nhưng HLV Park chưa thuộc bài học này?

HLV Park Hang-seo dường như chưa thấm được bài học "nhập gia tùy tục", dù đã ở Việt Nam 5 năm.

Ngày 28/3, giới truyền thông và người hâm mộ bóng đá Việt Nam khá bất ngờ khi HLV Park Hang-seo phản ứng gay gắt về những quy định phòng chống dịch của Nhật Bản trong buổi họp báo trước trận gặp chủ nhà.

HLV Park Hang-seo trong buổi tập chiều 28/3 cùng tuyển Việt Nam. Ảnh VFF

Nhà cầm quân Hàn Quốc nói rằng Nhật Bản đã làm khó ông và học trò, gây tổn thương bằng những quy định không phù hợp.

Nhìn từ góc độ của đội tuyển Nhật Bản, họ đã giành vé dự World Cup 2022, họ không có lý do gì để cố tình làm khó tuyển Việt Nam nhằm chiếm lợi thế.

Ai thường xuyên theo dõi bóng đá Việt Nam những năm gần đây sẽ thấy, ở mọi cấp độ, bóng đá Nhật Bản luôn dành sự tôn trọng cho bóng đá Việt Nam, dù họ ở cửa trên.

Nhật Bản vốn là một quốc gia đề cao nguyên tắc, phòng chống dịch không phải ngoại lệ và chắc chắn người Nhật không nghĩ ra quy định riêng nhằm “đối phó” tuyển Việt Nam.

Dường như ông Park đang quên mất đội bóng áo đỏ đang phải làm khách ở nước bạn và điều tối thiểu là phải tôn trọng chủ nhà.

Người Việt Nam vốn có câu “Nhập gia phải tùy tục”, ý nói người khách cần tuân theo nếp sống của chủ nhà.

Việc ông Park phản ứng gay gắt quá mức cần thiết, trong một trận đấu không còn nhiều ý nghĩa là không nên, ảnh hưởng tới mối quan hệ giữa Liên đoàn bóng đá Việt Nam và Liên đoàn bóng đá Nhật Bản.

Rõ ràng, vị thuyền trưởng Hàn Quốc “nhập gia” nhưng không “tùy tục”, điều tối kỵ trong ứng xử.

Dù đã sinh sống và làm việc tại Việt Nam 5 năm, thầy Park vẫn chưa thuộc bài học trên, hoặc ông cố tình không muốn nhớ.

Đương nhiên, áp lực trên vai nhà cầm quân sinh năm 1957 là không nhỏ. Thời gian qua, ông dễ cáu gắt hơn, hay phàn nàn hơn nhưng không thể lấy điều này để giải thích.

Trong một bài viết gần đây, Báo Giao thông đã đề cập tới việc, ông Park nhận quá nhiều sự ưu ái tại Việt Nam.

Chính bởi vậy, khi đối mặt với những lực cản, khó khăn, ông dễ cảm thấy bị “tổn thương” và sẵn sàng “xù lông” để bảo vệ mình.

Nhưng đừng quên người Việt Nam cũng có câu “Giận quá thì mất khôn”. Nếu không giữ được cái đầu lạnh, ông Park khó duy trì thành công cùng bóng đá Việt Nam.

Tác giả: Phương Linh

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP