Cuộc sống

5 năm chưa một lần lên đỉnh vì bị vợ đay nghiến chuyện ngoại tình

Cuộc sống gia đình của anh Hoàng Ngân đảo lộn kể từ ngày ấy, khi vợ anh, chị Hoàng Xuân phát hiện anh ngoại tình với chính bạn thân của mình.

Sự cô đơn trong những năm tháng vợ đi học xa nhà đã khiến anh rơi vào vòng tay chăm sóc của bạn vợ. Khi bị phát hiện, cả hai đã dừng lại trước khi hai gia đình đổ vỡ. Nhưng đó cũng là điểm khởi đầu của những bi kịch mà anh đang phải gánh chịu.

"Cô ấy tra tấn tôi bằng chuyện phòng the. Cứ mỗi khi âu yếm nhau thì cô ấy đơ người ra, cô ấy không làm gì cả, mặc tôi thích làm gì thì làm. Những lúc ấy tôi không còn cảm hứng. Khi tôi không thể "yêu" được thì cô ấy nói bóng gió "thế nào? hết hứng à? sao với người ta thì lại có hứng? dồn hết hứng cho người ta à?". Những câu nói đại loại như vậy như những vết dao cứ sâu trong lòng tôi. Làm trỗi dậy sự xấu hổ và hối lỗi trong tôi". Anh Hoàng Ngân chia sẻ.

Để xóa đi những vết thương trong vợ mình, anh Hoàng Ngân đã tìm đủ mọi cách. Anh cắt đứt toàn bộ và chu toàn hơn đối với gia đình. Anh trở lại yêu thương vợ con và sống trách nhiệm. Mọi thứ cũng dần nguôi ngoai, nhưng cứ mỗi khi gần gũi nhau chị Hoàng Xuân lại như một người khác lạ.

"Suốt 5 năm qua, có lúc tôi nghĩ cô ấy đã tha thứ cho tôi thực sự, nhưng dường như không phải. Mỗi khi gần gũi nhau, cô ấy lại "bài" cũ. Cô ấy nhắm tịt mắt, cô ấy không nhúc nhích và tiếp tục hỏi tôi những câu hỏi đau lòng. Đã nhiều lần trong cuộc sống thường ngày, tôi chủ động hỏi xem vợ đã thực sự bỏ qua cho mình chuyện xưa chưa. Cô ấy nói đã cố gắng quên. Những lúc ấy tôi rất buồn. Như thế nghĩa là cô ấy chưa quên được, chưa sẵn sàng bước qua. Và đó là lý do, suốt 5 năm qua, chúng tôi chưa bao giờ có một cuộc yêu thực sự đúng nghĩa". Anh Hoàng Ngân tâm sự.

Ảnh minh họa.

Khúc mắc mà gia đình anh Hoàng Ngân trải qua là uẩn khúc mắc phải trong nhiều gia đình có "một nửa" ngoại tình. Sự tha thứ chưa trọn vẹn từ người vợ khiến cuộc sống gia đình chưa thể lặng sóng.

Trong trường hợp này, theo các chuyên gia tâm lý, mối quan hệ giữa hai vợ chồng trong gia đình như vậy không phải là không tốt. Bởi thực tế, một nửa còn lại vẫn không rời xa bỏ bạn. Đó là khoảng thời gian họ phải nỗ lực tự thân để vượt qua chính khó khăn mà mình đang gặp phải.

Sau khi vượt qua sang chấn ngoại tình, người vợ vẫn cần thời gian để thích nghi lại với đời sống vợ chồng. Điều cần thiết là người chồng cần giúp vợ nhận ra những căng thẳng trong quá khứ đã tạo nên sự lệch pha trong cách gần gũi vợ chồng: tần suất, cách thức, thời gian... Qua đó, đi đến cam kết với nhau không nhắc lại chuyện đã qua, dành nhiều thời gian để âu yếm, gần gũi trước khi quan hệ. Nếu có thể, hãy đưa ra những cam kết cụ thể, ví dụ như: sẽ dành ra 2 giờ/tuần để chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc và công việc diễn ra trong tuần, giúp cải thiện cảm xúc và tạo nên cảm giác gần gũi nhau hơn; hoặc cả hai sẽ hy sinh một phần công việc để gần nhau, cân bằng lại cảm giác vợ chồng.

Tác giả: Phương Nghi (t/h)

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP