Du lịch

5 món ăn kinh dị của Philippines không dành cho người yếu bóng vía

Bên cạnh những món ngon hấp dẫn, Philippines cũng có không ít món ăn kinh dị và kỳ lạ khiến thực khách phải e dè khi thưởng thức, thậm chí còn sợ khiếp vía.

Tamilok (sâu gỗ) trông như những con giun nhỏ nhếch nhác nhưng lại là món ăn đặc sản phổ biến ở vùng Palawan và Aklan của Philippines.

Loài sâu gỗ này chỉ sinh trưởng tại những khu rừng ngập mặn Philippines. Con sâu thân mềm nhũn chỉ được rắc chút hạt tiêu rồi ăn sống.

Tuy nhiên, với hình dáng giống giun, việc thưởng thức món ăn kinh dị này vẫn là thử thách đáng e ngại với nhiều người.

Tuy nhiên, với hình dáng giống giun, việc thưởng thức món ăn kinh dị này vẫn là thử thách đáng e ngại với nhiều người.

Chân và cánh dế được làm sạch sau đó luộc qua nước tỏi sau đó được xào áp chảo cùng với dầu ăn và cà chua, hành tây. Mùi vị của món ăn độc lạ này rất độc đáo và hấp dẫn du khách.

Dinuguan là một món hầm mặn của Philippines, thường gồm nội tạng hoặc thịt lợn được ninh trong nước sốt đậm vị cay nồng của tiết lợn, tỏi, ớt và giấm.

Nhiều khách du lịch đã phải nhăn mặt và không dám thử món ăn này. Dinuguan cũng không được đánh giá cao về tính thẩm mỹ.

Pinikpikan na manok: Quá trình làm món pinikpikan na manok có thể khiến nhiều người cảm thấy ghê rợn. Một con gà sống bị đập cho đến chết để máu tụ xuất hiện ngay dưới lớp da.

Lông gà cũng được loại bỏ với một phương thức khác hẳn bình thường là thui với rơm. Sau khi xong khâu sơ chế, gà được luộc với muối và một ít pate heo. Với cách chế biến như thế, khi thưởng thức, thịt gà thơm, mềm và đậm đà hơn hẳn.

Sizzling Sisig là món đầu heo sau khi chế biến được phục vụ trên một đĩa sắt nung nóng.

Sau khi được làm sạch, đầu heo sẽ được nướng sơ trên lửa cho thơm, tiếp đó chiên chín với hành tươi, sao cho món ăn có mùi thơm đặc trưng. Để thức ăn trên đĩa sắt nóng có tác dụng giúp món ăn luôn nóng sốt. Ảnh: Internet.

Tác giả: Thảo Nguyên

Nguồn tin: Tri thức & Cuộc sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP